Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" tìm lại cảm hứng, ĐKVĐ Inter Milan thắng tưng bừng

Thứ Bảy 05/03/2022 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Inter Milan vs Salernitana tại vòng 28 Serie A 2021/22, hat-trick đến từ Lautaro Martinez cùng cú đúp của Edin Dzeko đã giúp đội chủ nhà giành thắng lợi 5-0. Với kết quả này, Inter đã trở lại vị trí số 1 trên BXH.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Salernitana (5-0)

Ghi bàn: Lautaro Martinez (22', 40', 56'), Dzeko (64', 69')

Chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua ở Serie A đã khiến Inter Milan gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua Scudetto. Rất may là ở vòng 28, thầy trò Simone Inzaghi chỉ phải gặp đội bét bảng Salernitana. Không có bất ngờ nào xảy ra! Với đẳng cấp vượt trội, các nhà ĐKVĐ đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 5-0. Trong đó, Lautaro Martinez và Edin Dzeko là 2 nhân vật chính của trận đấu.
Inter Milan vs Salernitana
 
Lịch thi đấu thuận lợi của vòng 28 đã tạo ra cơ hội bứt phá cho Inter Milan trong cuộc đua Scudetto. Trong khi Napoli và AC Milan phải đụng độ nhau ở San Paolo thì thầy trò Simone Inzaghi chỉ phải gặp Salernitana, đối thủ đang nằm bẹp dí ở đáy BXH.

Sau 4 trận gây thất vọng liên tiếp, Inter Milan rất muốn giành chiến thắng nên HLV Inzaghi đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất dù sắp bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Liverpool. Như thường lệ, Nerazzurri ra sân với sơ đồ 3-5-2. Trong đó, Dzeko và Martinez được sử dụng ở 2 vị trí cao nhất trên hàng tấn công.

Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Salernitana trong 1 tình huống phản công đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Tuy nhiên, Simone Verdi lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ở cự ly chỉ khoảng 13m.

Đây chỉ là 1 trong số ít dấu ấn mà Salernitana tạo ra trong 45 phút đầu tiên. Còn lại, họ hoàn toàn lép vế trước Inter Milan. Với lối chơi tấn công chủ động, Nerazurri đã tạo ra sức ép lớn và nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 19, may mắn đã đứng về phía Salernitana khi cú dứt điểm của Lautaro Martinez đưa bóng trúng xà ngang.
Inter Milan vs Salernitana
Martinez tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Salernitana

CĐV Inter Milan không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 3 phút sau đó, Lautaro Martinez đã mở tỉ số với cú dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt thủ thành Sepe. Trước đó, phải kể tới đường chuyền dọn cỗ xé toang hàng thủ Salernitana của Barella. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Argentina trong năm 2022.

Sau khi thông nòng, Martinez trở nên rất đáng sợ trước khung thành của Salernitana. Phút 27, tiền đạo này đã có cơ hội tốt để gia tăng cách biệt nhưng không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Luigi Sepe.

Mặc dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Lautaro Martinez vẫn kịp hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Phút 40, tiền đạo người Argentina tiếp tục được trao cơ hội từ đường chuyền của Barella. Với cú dứt điểm tinh tế vào góc gần, anh đã đánh bại Sepe, nâng tỉ số lên 2-0 cho Inter Milan.

Cách biệt 2 bàn sau 45 phút đầu tiên mang lại lợi thế lớn cho Inter Milan. Dù vậy, bước sang hiệp 2, các nhà ĐKVĐ vẫn duy trì áp lực tấn công lên khung thành của Salernitana. Có thể nói đây là show diễn của bộ đôi tấn công Martinez - Dzeko. Ở phút 56, chính Edin Dzeko với đường chuyền kiến tạo từ cánh phải đã giúp Lautaro Martinez hoàn tất cú hat-trick, đồng thời gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Inter Milan.
Inter Milan vs Salernitana
Dzeko lập cú đúp chỉ trong 5 phút ở giữa hiệp 2

Tạo ra khoảng cách an toàn, HLV Inzaghi đã chủ động rút Calhanoglu, Darmian và De Vrij khỏi sân để chuẩn bị cho trận chiến với Inter Milan. Dù vậy, Inter Milan vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ trước Salernitana.

Phút 64, chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người, tân binh Robin Gosens đã ra mắt ấn tượng với đường chuyền để Edin Dzeko nâng tỉ số lên 4-0. Không dừng lại ở đó, tới phút 69, từ pha phản công, tiền đạo người Bosnia đã ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho Inter Milan.

Trong phần còn lại của trận đấu, Inter Milan còn tạo ra nhiều cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Dù vậy, chiến thắng tưng bừng 5-0 đã là quá đủ để thầy trò Inzaghi trở lại ngôi đầu bảng Serie A. Với kết quả này, Nerazzurri đã gây áp lực không nhỏ lên đại chiến Napoli - AC Milan ở vòng 28.


Đội hình thi đấu Inter Milan vs Salernitana


Inter: Handanovic, Darmian, De Vrij, Skriniar, Dumfries, Bastoni, Brozovic, Calhanoglu, Barella, Dzeko, Lautaro Martinez

Salernitana: Sepe, Fazio, Mazzocchi, Ranieri, Dragusin, Kastanos, Coulibaly, Ederson, Duric, Verdi, Mousset.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X