Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ Inter Milan chấm dứt mạch bất bại của Napoli ở Serie A 2021/22

Thứ Hai 22/11/2021 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 12 vòng mở màn ấn tượng, cuối cùng Napoli đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên ở Serie A mùa này khi viếng thăm Giuseppe Meazza.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Napoli (3-2)


Trận chiến giữa Inter Milan và Napoli trở nên gay cấn hơn khi ở lượt trận sớm vòng 13 Serie A, AC Milan đã để thua 3-4 trên sân của Fiorentina. Tranh thủ cơ hội này, Napoli rất cần chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu. Trong khi đó, Inter Milan cũng cần 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ xếp trên.
Inter Milan VS Napoli
 
Bước vào trận đấu này, Inter Milan mất 2 nhân tố quan trọng vì chấn thương là De Vrij và Alexis Sanchez. Vì vậy, HLV Simone Inzaghi buộc phải sử dụng Ranocchia ở trung tâm hàng thủ. Trên hàng công, Correa và Martinez là 2 tiên đạo được sử dụng trong hệ thống 3-5-2.

Bên kia chiến tuyến, Napoli cũng mất Politano vì Covid-19 và 2 cầu thủ khác vì chấn thương là Manolas và Ounas. Vì vậy, trên hàng công, Lozano đã được trao cơ hội đá chính cùng Insigne và Osimhen.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay ở thời điểm nhập cuộc bởi cả Inter Milan và Napoli đều tỏ rõ khát khao giành chiến thắng. Với đấu pháp phòng ngự - phản công, Napoli đã gây ra nhiều khó khăn cho Inter Milan. Sai lầm để mất bóng đã khiến các nhà ĐKVĐ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 17. Từ tình huống phản công nhanh, Insigne đã nhả bóng rất thuận lợi để tiền vệ Piotr Zielinski dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Handanovic.
Inter Milan VS Napoli
Inter Milan đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Napoli ở Serie A mùa này

Bàn thắng sớm của Napoli khiến trận đấu thêm hấp dẫn, nhất là khi Inter Milan buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Kết quả, chỉ sau đó 8 phút, Inter Milan đã được hưởng phạt đền vì trung vệ Koulibaly đã dùng tay cản cú sút của Barella trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Hakan Calhanoglu đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Ospina, gỡ hòa 1-1 cho Inter Milan.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Inter Milan đã tạo ra thế trận áp đảo trong phần còn lại. Đã có tổng cộng 13 cú dứt điểm được các nhà ĐKVĐ tạo ra trong 45 phút đầu tiên. Với sức ép ấy, đoàn quân áo xanh-đen đã lật ngược thế cờ ngay trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Phút 44, từ cú đá phạt góc của Calhanoglu, Ivan Perisic đã thực hiện cú đánh đầu lái bóng khó chịu ở góc hẹp. Thủ thành Ospina đã đẩy bóng nhưng không thể cứu thua cho Napoli bởi trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch cầu môn.

Dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên, Inter Milan bước vào hiệp 2 với sự thoải mái về tinh thần. Trong khi đó, Napoli lại dính tổn thất lớn về nhân sự khi tiền đạo Osimhen dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Petagna ở phút 55.
Inter Milan VS Napoli
Napoli vươn lên dẫn trước

Với đấu pháp phòng ngự - phản công, Inter Milan đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 61. Sau cú rê bóng từ sân nhà, Joaquin đã chuyền bóng thuận lợi để Lautaro Martinez sút chìm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1.

Tạo ra khoảng cách 2 bàn, Inter Milan chủ động thắt chặt tuyến giữa với quyết định tung Vidal vào sân thay Calhanoglu. Tiền đạo Dzeko cũng được HLV Inzaghi tung vào sân thay Correa. Trong khi đó, Napoli phải tăng cường hàng công với Dries Mertens và Elmas.

Quyết định thay đổi người của HLV Luciano Spalletti đã phát huy hiệu quả ở phút 78. Sau cướp bóng từ cầu thủ Inter Milan, Dries Mertens đã tung cú dứt điểm rất hiểm hóc ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Napoli.
Inter Milan VS Napoli
Inter Milan ngược dòng ngay trong hiệp 1

Trong phần còn lại, Napoli vùng lên tấn công dữ dội. Nhưng trong bối cảnh Inter Milan đã chủ động kéo thấp đội hình phòng ngự, đội bóng của Spalletti đã không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3.

Như vậy, giống AC Milan, Napoli đã đứt mạch bất bại tại Serie A mùa này ở vòng đấu thứ 13. Với 32 điểm, thầy trò Spalletti vẫn dẫn đầu BXH nhưng chỉ còn hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 3 (Inter Milan).


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER MILAN VS NAPOLI


INTER MILAN: Handanovic; Skriniar, Ranocchia, Bastoni; Darmian, Barella (Dimarco 75'), Brozovic, Calhanoglu (Vidal 61'), Perisic (Satriano 89'); Correa (Dzeko 61'), Lautaro Martinez (Gagliardini 75').

NAPOLI: Ospina; Di Lorenzo, Rrahmani, Koulibaly, Mario Rui; Anguissa, Fabian Ruiz; Lozano (Elmas 75'), Zielinski, Insigne (Mertens 75'); Osimhen (Petagna 55').

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X