Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Lecce, Inter đòi lại vị trí thứ 2

Thứ Hai 06/03/2023 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan vượt qua Lazio trên bảng thứ bậc, sau khi thắng Lecce 2-0 ở vòng 25 Serie A hôm 5/3.

Thất bại bất ngờ trên sân Bologna ở vòng trước khiến Inter Milan gần như hết cửa vô địch. Nhưng mục tiêu top 4 vẫn khả thi với thầy trò Simone Inzaghi. Trận thắng Lecce 2-0 ở vòng 25 giúp Inter đòi lại vị trí thứ hai từ tay Lazio và hơn đội thứ năm AC Milan ba điểm.

interlecce-8311-1678058502
Đồng đội chia vui với Mkhitaryan (giữa) sau bàn mở tỷ số ở trận gặp Lecce hôm 5/3

Lecce cố gắng ngắt mạch tám trận toàn thua Inter trên mọi đấu trường, nhưng chỉ đứng vững trong nửa giờ đồng hồ. Robin Gosens chuyền vào cho Nicolo Barella trong cấm địa, để tiền vệ Italy xử lý khéo léo, hút một loạt cầu thủ đội khách trước khi chuyền sang cho Henrikh Mkhitaryan. Cựu tiền vệ Man Utd cứa lòng một chạm vào góc cao, mở tỷ số ở phút 29.

Hai đội không sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt ở trận này, do Lecce phòng ngự số đông và đá kỷ luật. Dẫu vậy, Inter vẫn tạo ra cách biệt an toàn ngay đầu hiệp hai. Lautaro Martinez ghi bàn thứ bảy trong chín trận gần nhất, với pha đá nối một chạm thành bàn ở phút 53.

Chiến thắng 2-0 giúp Inter có 50 điểm, tạm bứt lên trong cuộc đua top 4. Lazio bám ngay sau với 48 điểm, trong khi AS Roma và AC Milan cùng có 47 điểm. Lecce không thể cải thiện vị trí thứ 15, nhưng vẫn an toàn khi hơn nhóm cầm đèn đỏ tới chín điểm.

Inter sẽ làm khách trên sân Spezia vào tuần tới, trước khi đến Bồ Đào Nha đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Porto. Ở lượt đi, đại diện Italy thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Romelu Lukaku. Tiền đạo Bỉ vào sân ở cuối trận gặp Lecce, nhưng không ghi bàn và chưa thể trở thành cầu thủ thứ tư cán mốc 50 bàn ở cả Serie A và Ngoại hạng Anh. Ba người từng làm được điều này là Gianfranco Zola, Edin Dzeko và Cristiano Ronaldo.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X