Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "đại kình địch" Juventus, Inter xây chắc đỉnh bảng Serie A

Thứ Hai 05/02/2024 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng nhì bảng Juventus 1-0 ở vòng 23 hôm 4/2, Inter Milan cách đối thủ bốn điểm trên bảng thứ bậc Serie A.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Juventus (1-0)

Ghi bàn: Gatti (37' phản lưới)

Trong khi Inter toàn thắng sáu trận từ đầu năm, Juventus cũng bất bại trước chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza. Nhưng trận hòa Empoli trên sân nhà ở vòng trước khiến đội bóng thành Turin chịu nhiều sức ép, khi vừa kém điểm vừa đấu nhiều trận hơn Inter. Trong cuộc đọ sức có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Scudetto, Inter tận dụng tốt lợi thế sân nhà để thắng tối thiểu, qua đó bỏ cách đối thủ bốn điểm dù đá ít hơn một trận.

inter-juventus-celebrate-feder-3095-6245-1707094497
Inter Milan ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu do hậu vệ đối phương "ghi"

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội đá chặt chẽ trong suốt hơn 90 phút, với chỉ tổng cộng bốn pha dứt điểm trúng hướng cầu môn. Không nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp đầu. Sau khi Federico Dimarco vô-lê trúng mép lưới Juventus, Dusan Vlahovic lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội khách với pha khống chế bóng không tốt sau đường chuyền của Weston McKennie.

Bàn thắng đến ở pha dứt điểm trúng hướng cầu môn duy nhất trong hiệp một của đôi bên. Phút 37, Nicolo Barella tạt bóng từ cánh phải, tạo ra pha hỗn loạn trước cấm địa. Trung vệ Federico Gatti đốt lưới nhà sau nỗ lực phá bóng, giúp Inter mở tỷ số.

Nắm lợi thế, chủ nhà hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội về phía Juventus trong hiệp hai. Sau khi Dimarco dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc, Hakan Calhanoglu vuốt bóng trúng cột dọc đội khách. Nếu thủ thành Wojciech Szczesny không xuất sắc, cách biệt đã được nới rộng cho Inter.

Juventus phản kháng yếu ớt, chỉ tạo ra một cơ hội trong phần còn lại trận đấu với pha dứt điểm vọt xà của Dusan Vlahovic. Trận thắng 1-0 giúp Inter củng cố đỉnh bảng với 57 điểm sau 22 trận. Juventus, sau trận thua đối thủ trực tiếp, vẫn chỉ có 53 điểm sau 23 trận.

Vòng tới, Inter tiếp tục trải qua trận đấu khó khăn khi làm khách trước AS Roma, còn Juventus trở về sân nhà tiếp Udinese.

Đội hình thi đấu Inter Milan vs Juventus

Inter Milan: Sommer, Bastoni (De Vrij 89), Acerbi, Pavard, Dimarco (Augusto 73), Mkhitaryan, Calhanoglu, Barella, Darmian (Dumfries 73), Martinez, Thuram (Arnautovic 77).

Juventus: Szczesny, Gatti (Sandro 88), Bremer, Danilo, Cambiaso (Miretti 88), McKennie (Alcaraz 90), Locatelli, Rabiot, Kostic (Weah 66), Yildiz (Chiesa 66), Vlahovic.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X