Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan lần đầu chiếm giữ vị trí số 1 Serie A 2021/22

Thứ Hai 13/12/2021 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Inter Milan vs Cagliari đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-0 dành cho các cầu thủ chủ nhà. Với màn hủy diệt đối thủ này, ĐKVĐ Serie A đã trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Cagliari (4-0)

Ghi bàn: Lautaro Martinez (29', 68'), Alexis (50'), Calhanoglu (66')

Inter tạo thế trận một chiều với 76% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 24 lần, trong đó có 15 cú trúng đích - kỷ lục của CLB tại Serie A từ khi Opta thu thập dữ liệu này mùa 2004-2005, và ghi bốn bàn. Đội ĐKVĐ thậm chí đã có chiến thắng đậm hơn, nếu Lautaro Martinez không đá hỏng penalty cuối hiệp một. Sự lép vế được thể hiện rõ khi Cagliari chỉ có hai pha dứt điểm trúng cầu môn.
Inter Milan VS Cagliari
 
Ở vòng này, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Inter đều xảy chân, khi Milan hòa Udinese 1-1, còn Napoli thua sốc Empoli 0-1 ngay tại "thánh địa" San Paolo. Những kết quả này giúp Inter độc chiếm ngôi đầu Serie A với 40 điểm, hơn Milan một điểm, Atalanta ba điểm và Napoli bốn điểm.

Khác biệt giữa đội tranh ngôi vô địch và CLB phải vật lột với cuộc chiến trụ hạng được thể hiện rõ tại Giuseppe Meazza. Trước vòng 17, Cagliari đứng áp chót với chỉ 10 điểm, và không thể tạo được bất cứ cơ hội ngon ăn nào suốt 90 phút.

Inter vượt trội và mở tỷ số phút 29, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Hakan Calhanoglu đá phạt góc để Lautaro bật cao đánh đầu hạ Alessio Cragno. Đây là lần đầu Lautaro nổ súng trong bốn trận liên tiếp tại Serie A. Trước đó, tiền đạo Argentina đá 11m thành bàn ở hai trận thắng Venezia và Spezia với cùng tỷ số 2-0, và góp một bàn trong trận thắng Napoli 3-2. Anh không đá phút nào trong trận thắng 3-0 trên sân Roma ở vòng trước.

Lautaro có cơ hội lập cú đúp khi Inter được hưởng penalty, sau tình huống Denzel Dumfries bị Alessio Cragno cản ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, cú sút về góc phải khung thành của Lautaro đã không thắng được thủ môn Cagliari. Cragno có sáu pha cản phá phạt đền kể từ Serie A mùa 2017-2018 - thành tích chưa đồng nghiệp nào chạm đến. Đây cũng là lần đầu Cragno ngăn chặn penalty kể từ tháng 8/2020, cũng tại Meazza, nhưng ở trận gặp Milan.
Inter Milan lần đầu tiên dẫn đầu BXH Serie A mùa này
Inter Milan lần đầu tiên dẫn đầu BXH Serie A mùa này

Sang hiệp hai, Inter bùng nổ hơn và ghi ba bàn theo ba phong cách khác nhau. Phút 50, Nicolo Barella xoay người tạt bóng để cựu tiền đạo Arsenal và Man Utd Alexis Sanchez bắt vô lê một chạm đưa bóng đi chéo góc, nhân đôi cách biệt. Đây là bàn đầu tiên của Sanchez qua mười trận Serie A mùa này.

Phút 66, Calhanoglu làm nổ tung cầu trường với cú nã đại bác từ khoảng cách 25 mét, đưa bóng găm vào góc cao khung thành Cagliari. Bữa tiệc bàn thắng của Giuseppe Meazza khép lại ở phút 68, khi Barella chuyền dài để Lautaro xâm nhập vòng cấm, đỡ bóng bằng ngực rồi dứt điểm chéo góc, ấn định tỷ số 4-0.

Ở vòng tiếp theo ngày 17/12, Inter làm khách của tân binh Salernitana, còn Cagliari trở về sân nhà tiếp Udinese.


Đội hình thi đấu Inter Milan vs Cagliari

Inter Milan: Handanovic - De Vrij, Skriniar, Dumfries (Dimarco 72), Bastoni, Perisic (Zanotti 82), Brozovic (Vidal 72), Calhanoglu (Sensi 76), Barella, Sanchez, Lautaro (Satriano 72).

Cagliari: Cragno - Cáceres (Zappa 70), Godin, Henrique, Bellanova, Carboni (Obert 82), Grassi (Lykogiannis 59), Marin, Deiola (Oliva 82), Pedro, Balde (Pavoletti 71).

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X