Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Giroud lập đại công, AC Milan ngược dòng đánh bại hàng xóm Inter

Chủ Nhật 06/02/2022 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vừa giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Inter trong trận cầu đinh thuộc vòng 24 Serie A diễn ra đêm qua. Nhờ cú đúp của tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud, họ đã thắng ngược 2-1 để áp sát đối thủ cùng thành phố.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs AC Milan (1-2)

Ghi bàn: Perisic (38') - Giroud (75', 78')
Thẻ đỏ
Milan: Hernandez (90'+5)

Giành chiến thắng ở derby, AC Milan đã rút ngắn khoảng cách với Inter Milan xuống chỉ còn 1 điểm trong cuộc đua Scudetto. Chiến thắng của Rossoneri in đậm dấu ấn của Olivier Giroud, người đã lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút ở thời điểm cuối trận.
Inter Milan vs AC Milan
 
AC Milan bước vào derby với tổn thất lớn về nhân sự khi Ibrahimovic và Kjaer vắng mặt vì chấn thương. Trung vệ Tomori đã trở lại nhưng phải ngồi dự bị vì chưa đạt thể lực tốt nhất. Trên hàng công, HLV Pioli sử dụng bộ 3 Leao - Saelemaekers - Giroud.

Bên kia chiến tuyến, Inter Milan cũng thiếu vắng Joaquin Correa và tân binh Gosens (chấn thương). HLV Simone Inzaghi vẫn áp dụng sơ đồ quen thuộc là 3-5-2. Dzeko và Martinez là 2 mũi công được các nhà ĐKVĐ sử dụng ở trận đấu này.

Cả Inter và Milan đều tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm nên trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 10 phút thi đấu, Perisic đã tạt bóng chính xác để Dumfries đánh đầu tung lưới AC Milan. Tuy nhiên, bàn thắng này của Inter Milan không được công nhận vì trọng tài xác định Perisic đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

Trong hiệp 1, AC Milan là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn (58%). Tuy nhiên, Inter Milan mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn từ các pha phản công. Bàn thắng những tưởng đã tới với Inter ở phút 28 khi Dumfries được đặt vào thế đối mặt thủ thành Maignan. Nhưng đáng tiếc cho các nhà ĐKVĐ là hậu vệ người Hà Lan lại không thể đánh bại người gác đền của Milan dù tung cú sút đầy uy lực.
Inter Milan
Perisic đưa Inter Milan vươn lên dẫn trước

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Handanovic cũng xuất sắc cản phá cứu thua cho Inter Milan ở phút 35 trước cú sút xa hiểm hóc của Tonali. Ở tình huống sau đó, Leao đã bỏ lỡ cơ hội dứt điểm cận thành.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn trong hiệp 1 và cuối cùng bàn thắng đã tới ở phút 39. Từ tình huống đá phạt góc của Calhanoglu, Ivan Perisic đã tung cú sút nối trong vòng cấm. Bóng đi không căng nhưng đủ hiểm để hạ gục thủ thành Maignan, người đã chơi rất xuất sắc trong hiệp 1.

Bàn mở tỉ số của Perisic ở cuối hiệp 1 đã mang lại lợi thế lớn cho Inter Milan khi bước vào hiệp 2. Với lợi thế dẫn bàn, không bất ngờ khi HLV Simone Inzaghi tiếp tục áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công.

Thế trận ở hiệp 2 không khác là mấy so với 45 phút đầu tiên. Do đẩy cao đội hình tấn công, Milan đã để lộ nhiều khoảng trống để Inter Milan khai thác. Nhưng ở trận đấu này, các nhà ĐKVĐ lại không thể hiện được sự sắc sảo. Và họ đã phải trả giá ở nửa sau hiệp 2. Chỉ trong vòng 3 phút, Rossoneri đã lật ngược thế cờ nhờ màn tỏa sáng của tiền đạo Olivier Giroud.
Inter Milan
Giroud tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Milan ngược dòng hạ Inter

Phút 75, sau tình huống để mất bóng của Inter Milan, AC Milan đã thực hiện pha phản công nhanh. Diaz dứt điểm trúng chân hậu vệ Inter Milan nhưng ngay sau đó Olivier Giroud đã nhanh chân sút bồi gỡ hòa cho AC Milan.

Chỉ sau đó 3 phút, Olivier Giroud lại tỏa sáng với cú xoay người dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Dù đã chạm tay vào bóng nhưng thủ thành Handanovic không thể cứu thua cho Inter Milan.

Để thua 2 bàn chóng vánh, Inter Milan không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong hơn 10 phút còn lại, dù gây sức ép lớn nhưng đoàn quân của HLV Inzaghi không thể xé lưới AC Milan và đành phải chấp nhận thất bại 1-2 một cách cay đắng.

Với thất bại này, Inter Milan đã bị AC Milan rút ngắn cách biệt trong cuộc đua vô địch xuống còn 1 điểm. Dù vậy, thầy trò Simone Inzaghi vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER MILAN VS AC MILAN

INTER MILAN: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni (Darmian 82'); Dumfries, Barella, Brozovic (Vecino 82'), Calhanoglu (Vidal 73'), Perisic (Dimarco 70'); Dzeko, Lautaro Martinez (Sanchez 70').

AC MILAN: Maignan; Calabria, Kalulu, Romagnoli, Theo Hernandez; Tonali, Bennacer (Krunic 80'); Saelemaekers (Messias 46'), Kessie (Diaz 58'), Leao; Giroud.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X