Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ tuổi teen tỏa sáng mang về chiến thắng cho thầy Jose Mourinho

Thứ Hai 22/11/2021 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo trẻ Felix Afena-Gyan đã ghi 2 bàn chỉ trong 15 phút có mặt trên sân để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Roma của Mourinho.
Cuộc đối đầu giữa Genoa và Roma ở vòng 13 Serie A được truyền thông Italia đặc biệt quan tâm vì đây là màn so tài giữa Andriy Shevchenko với Jose Mourinho. Sau 2 tuần được bổ nhiệm, Shevchenko đã có trận ra mắt Genoa trên sân nhà. Shevchenko không giấu giếm mục tiêu giành 1 điểm trước Roma bằng lối chơi tử thủ nhưng chân sút trẻ Felix Afena-Gyan đã phá hỏng ngày ra mắt của chiến lược gia người Ukraine.
Genoa vs Roma
 
Làm khách của Genoa, Mourinho chơi với sơ đồ 2 tiền đạo là Shomurodov và Abraham. Hỗ trợ cho họ là Mkhitaryan, Pellegrini, El Shaarawy và Karsdorp. Trước đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm "cầm đèn đỏ", Roma đã không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và tạo liên tục tạo ra những màn uy hiếp khung thành.

Không những tấn công áp đảo, đội bóng của Mourinho còn phòng ngự rất hiệu quả. Cả trận, Genoa chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút về phía khung thành của Rui Patricio. Tuy nhiên, mặt trận tấn công của Roma cũng gây thất vọng. Họ có 20 lần dứt điểm nhưng không ghi nổi bàn thắng cho tới phút 80 của trận đấu.

Chứng kiến hàng công bế tắc, Mourinho đưa ra một quyết định thay người sáng suốt ở phút 75, Felix Afena-Gyan vào sân thay cho chân sút người Uzbekistan, Shomurodov. Chỉ 6 phút có mặt trên sân, Afena-Gyan đã mang về bàn mở tỉ số cho Roma.
Roma
Afena-Gyan tỏa sáng rực rỡ chỉ với 15 phút có mặt trên sân

Phút 81, từ một pha phản công của Roma, Mkhitaryan dẫn bóng tới sát vòng cấm của Genoa trước khi tỉa bóng sang cánh phải cho Afena-Gyan đang chờ sẵn, tiền đạo 18 tuổi người Ghana dứt điểm một chạm chéo góc hiểm hóc, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Có được bàn thắng, Roma lập tức co về đá phòng ngự để bảo toàn tỉ số, trong khi Genoa buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ. Nhưng khi được đưa về thế trận phòng ngự, phản công, Roma luôn trở nên nguy hiểm nhất. Đúng vào phút bù giờ thứ thứ 4 của trận đấu, Afena-Gyan đã khiến SVĐ bùng nổ bằng một siêu phẩm mãn nhãn. Có bóng ở bên cánh trái sau một pha phản công, cầu thủ tuổi teen dẫn một, hai nhịp trước khi tung ra cú sút xa đưa bóng đi vào góc cao khung thành cực kỳ đẹp mắt.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về Roma. Không quá khi nói rằng Afena-Gyan đã cứu Mourinho và Roma khỏi một trận hòa thất vọng. Với 3 điểm trước Genoa, Roma đã leo lên vị trí thứ 5.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X