Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan thắng to trong ngày tái ngộ "người cũ" Shevchenko

Thứ Năm 02/12/2021 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp của tiền đạo Junior Messias, AC Milan đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trong trận gặp Genoa, đội bóng hiện được dẫn dắt bởi Shevchenko, một biểu tượng cũ của Rossoneri.

Kết quả chung cuộc Genoa vs AC Milan (0-3)


AC Milan bước vào trận đấu này với tinh thần không tốt do vừa để thua liên tiếp 2 trận trước Fiorentina và Sassuolo. Vì vậy, về nhân sự, HLV Pioli đã có một số điều chỉnh. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo mượn từ Crotone, Junior Messias đã được xếp đá chính cùng Zlatan Ibrahimovic trên hàng tấn công.
Genoa vs AC Milan
 
Đây là trận đấu đặc biệt với AC Milan khi họ được gặp lại Andriy Shevchenko, chân sút một thời của sân San Siro. Sheva mới dẫn dắt Genoa từ đầu tháng 11, đã trải qua 2 trận đầu tiên không thắng (thua Roma 0-2 và hòa Udinese 0-0). Vì vậy, nhà cầm quân người Ukraine rất cần kết quả tốt ở màn tái ngộ AC Milan.

Tuy nhiên, với hàng thủ khá tệ, Genoa đã gặp khó khăn trước lối chơi tấn công của AC Milan sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 10 phút thi đấu, Rossoneri đã vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ cú sút phạt đẳng cấp của Zlatan Ibrahimovic ở cự ly khoảng 20m. Lão tướng người Thụy Điển đã khiến thủ thành Sirigu bất động với cú sút vừa hiểm, vừa đầy uy lực.

Sau bàn mở tỉ số, AC Milan tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt. Ibrahimovic suýt ghi bàn thắng thứ 2 sau đường chuyền của Messias nhưng hậu vệ Vanheusden đã kịp thời ngăn cản. Sự áp đảo của Milan trong hiệp 1 đã thể hiện ở tỉ lệ cầm bóng lên tới 57%. Với áp lực lớn, Rossoneri đã tung ra 13 cú dứt điểm, trong khi Genoa không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích.
AC Milan
Ibrahimovic mở tỉ số cho AC Milan với cú sút phạt hiểm hóc

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng AC Milan đã nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ của hiệp 1. Bản hợp đồng mượn của Rossoneri, Junior Messias chính là người đã điền tên lên bảng điện tử với cú đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành Genoa. Trước đó, chân sút 30 tuổi này từng ghi bàn cho Milan ở trận thắng Atletico Madrid tại Champions League.

Bị dẫn 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, Genoa bước vào hiệp 2 trong tình thế rất khó khăn. Họ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng lại đối mặt lối chơi phản công rất khó chịu của AC Milan. Thực tế, đội bóng của Shevchenko đã tạo ra một số cơ hội, trong đó phải kể tới cú đánh đầu của Hernani nhưng thủ thành Maignan đã xuất sắc cứu thua cho Milan.

Trong thế trận như vậy, Genoa đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 61. Nhận đường chuyền của Brahim Diaz, tiền đạo Junior Messias tiếp tục tỏa sáng với cú sút chìm ở góc hẹp đánh bại thủ thành Sirigu.
AC Milan
Junior Messias tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Pioli đã chủ động tăng cường tuyến giữa và gia cố hàng thủ. Vì vậy, dù vùng lên nhưng Genoa không thể ghi bàn danh dự và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3.

Niềm vui của AC Milan được nhân đôi bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli đã bị Sassuolo cầm hòa với tỉ số 2-2. Điều đó đồng nghĩa sau vòng 15, thầy trò Pioli chỉ còn kém 1 điểm so với Napoli.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU GENOA VS AC MILAN

GENOA: Sirigu; Vanheusden, Masiello (Bani 77'), Vasquez; Ghiglione, Rovella (Portanova 77'), Badelj (Galdames 62'), Sturaro (Hernani 46'), Cambiaso; Ekuban, Bianchi (Pandev 62').

AC MILAN: Maignan; Kalulu, Kjaer (Gabbia 5', Florenzi 46'), Tomori, Theo Hernandez; Kessie, Tonali (Saelemaekers 77'); Messias, Brahim Diaz (Bakayoko 77'), Krunic; Ibrahimovic (Pellegri 60').
 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X