Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Frosinone, Roma giữ vững vị trí trong Top 6

Thứ Hai 19/02/2024 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romelu Lukaku tịt ngòi, nhưng Roma vẫn thắng 3-0 trên sân Frosinone ở vòng 25 Serie A.

Trên sân Benito Stirpe hôm 18/2, Frosinone nhập cuộc tốt hơn và liên tục bắn phá khung thành đội khách. Matias Soule có hai cú sút nguy hiểm trong một phút, khi lần lượt dứt điểm từ ngoài vòng cấm chệch cột và cứa lòng về góc xa bị thủ thành Mile Svilar cản phá. Phút 31, Kaio Jorge sút liên tiếp ba cú trong vòng cấm, lần lượt bị Svilar cản phá, một cầu thủ Roma chặn và đi chệch cột.

GGo0qZAXUAAA6wn
Roma thắng trở lại sau khi thua đội đầu bảng Inter Milan

Phung phí cơ hội, chủ nhà phải trả giá đắt với bàn thua đầu tiên ở phút 38. Trung vệ Roma Dean Donny Huijsen có khoảnh khắc ngẫu hứng, khi bứt tốc từ phần sân nhà, ngoặt bóng loại bỏ Luca Mazzitelli rồi cứa lòng chân phải về góc xa ngoài tầm cản phá của thủ thành Stefano Turati.

Huijsen - cầu thủ Hà Lan thuộc biên chế Juventus - mừng bàn thắng bằng cách đặt một ngón tay lên miệng, ra dấu im lặng và nhận thẻ vàng từ trọng tài. Trung vệ 18 tuổi tiến sát việc gia nhập Frosinone trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Nhưng khi Roma gia nhập đàm phán vào giờ chót, Huijsen "lật kèo" với Frosinone và gia nhập CLB thủ đô Italy theo dạng cho mượn. Màn ăn mừng bàn thắng khiến Huijsen bị CĐV Frosinone la ó, huýt sáo và bị HLV Daniele De Rossi rút khỏi sân sau giờ nghỉ.

Lukaku cũng được cho ra nghỉ sau hiệp một mờ nhạt. Tiền đạo người Bỉ vừa tỏa sáng ở lượt đi vòng play-off Europa League với bàn gỡ 1-1 trên sân Feyenoord hôm 15/2 và có vẻ không kịp hồi phục thể lực. Trong cả hiệp một, anh không tham gia nhiều vào các tình huống lên bóng của Roma và chỉ một lần dứt điểm.

Sang hiệp hai, Frosinone vẫn nhập cuộc tốt, nhưng Roma chắt chiu cơ hội hơn. Phút 71, Bryan Cristante nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến Stefano Turati không thể bắt dính, rồi Sardar Azmoun ập vào đá bồi nhân đôi cách biệt.

Phút 81, sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài xác định Tommaso Baldanzi dứt điểm chạm tay Caleb Okoli trong vòng cấm và cho Roma hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, nhà vô địch World Cup 2022 Leandro Paredes sút chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của Turati, ấn định tỷ số 3-0.

Trong khi đó, Milan thảm bại 2-4 trên sân Monza. Chủ nhà dẫn 2-0 trong hiệp một nhờ công Matteo Pessina, Dany Mota rồi có lợi thế về quân số khi Luka Jovic nhận thẻ đỏ ở phút 52. Hai cầu thủ vào sân thay người Christian Pulisic, Olivier Giroud giúp Milan quân bình tỷ số. Nhưng Monza vẫn giành ba điểm khi Warren Bondo và Lorenzo Colombo lần lượt lập công ở phút bù giờ.

Với những kết quả này, Milan lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng của Juventus - CLB bị Verona cầm hòa 2-2 ở trận đấu sớm. Roma vẫn đứng thứ sáu với 41 điểm, kém vị trí thứ tư của Atalanta bốn điểm. Ở vòng kế tiếp, Roma trở về sân nhà gặp Torino, còn Milan đấu Atalanta.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X