Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dybala tỏa sáng, Roma ngắt mạch thua liên tiếp

Thứ Ba 13/09/2022 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Empoli vs Roma tại vòng 6 Serie A 2022/23, các bàn thắng của Paulo Dybala và Tammy Abraham đã giúp cho đội khách có được 3 điểm. Lúc này, khoảng cách giữa Roma và 3 CLB dẫn đầu chỉ là 1 điểm.

Kết quả chung cuộc Empoli vs Roma (1-2)

Ghi bàn: Bandinelli (43') - Dybala (17'), Abraham (71')

Thẻ đỏ: Akpro (Empoli, 87')

sút xa thành bàn trong hiệp một và tạt dọn cỗ cho Tammy Abraham đệm bóng ấn định thắng lợi cho Roma ở hiệp hai trận đá muộn nhất vòng 6 Serie A.

"Chúng tôi đã từ chối thua trận này. Roma không thể thua ba trận liên tiếp", HLV Jose Mourinho nói sau trận, nhắc đến việc đội của ông vừa thua liền hai trận trước khi làm khách của Empoli.

Kết quả Empoli vs Roma VĐQG Italia hôm nay 1
Dybala mừng bàn mở tỷ số trước Empoli

Dybala thì ca ngợi Mourinho là "HLV giỏi nhất thế giới", nhưng cũng thừa nhận không tuân theo chiến thuật của ông thầy trong vài khoảnh khắc. Theo tiền đạo Argentina, Mourinho muốn anh và Abraham đá gần nhau để gây áp lực lên hai trung vệ đối phương. "Sau khi ghi bàn, tôi làm trái lời ông ấy một chút. Vì đối thủ tìm ra nhiều khoảng trống hơn, nên tôi phải đá thấp hơn", Dybala kể.

Dybala đã có thể mở tỷ số sớm hơn, ngay từ phút thứ bảy, với pha đá bồi cận thành trúng người thủ môn. Nhưng anh cũng chỉ phải chờ thêm 10 phút để mừng bàn. Hậu vệ Empoli phá bóng ra trước cấm địa để Dybala đỡ bóng bằng gầm giày, rồi cứa lòng về góc cao không cho thủ môn Vicario cơ hội cản phá.

Roma còn phung phí nhiều cơ hội trước khi chủ nhà gỡ hoà ở phút 42. Hậu vệ phải Petar Stojanovic tạt bóng cho tiền vệ Filippo Bandinelli đánh đầu về góc xa. Hàng thủ Roma mắc sai lầm trong pha này khi Gianluca Mancini và Zeki Celik đều đứng yên nhìn đối thủ ghi bàn.

Đến phút 71, Dybala một lần nữa toả sáng cho đội khách. Nhận bóng bên phải, anh ngoặt lại rồi treo bóng về cột hai cho Abraham lao tới đệm cận thành. Qua sáu trận ở Serie A, Dybala đã ghi dấu giày vào năm bàn.

Roma còn có cơ hội thắng đậm hơn khi hưởng phạt đền ở phút 80, nhưng tiền vệ Lorenzo Pellegrini lại sút 11m trúng xà ngang. Empoli chỉ kết thúc trận đấu với 10 người trên sân, do tiền vệ Jean-Daniel Akpa Akpro nhận thẻ đỏ trực tiếp từ cú đạp bóng thô bạo với Chris Smalling.

Roma dứt chuỗi hai trận thua ở hai đấu trường, để leo lên thứ năm Serie A. Họ sẽ chỉ được nghỉ hai ngày trước khi tiếp HJK Helsinki ở lượt thứ hai vòng bảng Europa League tối 15/9.

Đội hình thi đấu Empoli vs Roma

  • Empoli: Vicario, Stojanovic, Luperto, Ismajli, Parisi (Cacase 52'), Marin (Cambiaghi 82'), Haas (Akrpo 63'), Bandinelli, Pjaca (Bajrami 63'), Satriano, Lammers (Grassi 82')
  • Roma: Patricio, Smalling, Spinazzola (Vina 90'+7), Celick, Mancini, Ibanez, Matic, Cristante, Pellegrini (Camara 90'+6), Dybala (Bove 81'), Abraham (Belotti 81')

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X