Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Pogba lại dính chấn thương trong chiến thắng của Juventus

Thứ Hai 04/09/2023 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Paul Pogba vào sân trong hiệp hai, bị khước từ một bàn vì lỗi việt vị rồi chấn thương cuối trận thắng 2-0 trên sân Empoli ở vòng ba Serie A.

Kết quả chung cuộc Empoli vs Juventus (0-2)

Ghi bàn: Danilo (24'), Chiesa (82')

Trên sân Carlo Castellani ngày 3/9, ba phút sau khi vào thay Fabio Miretti ở phút 62, Pogba bắt vô-lê về góc gần tung lưới chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo hiệu Dusan Vlahovic đã việt vị khi làm tường bằng ngực cho Pogba. Công nghệ bắt việt vị bán tự động xác nhận quyết định này là chính xác.

Pogba dường như bị căng cơ trong một tình huống tranh chấp quyết liệt và di chuyển khá thận trọng những phút cuối. Sau trận, trong khi các cầu thủ Juventus ăn mừng và tri ân người hâm mộ, tiền vệ Pháp nói chuyện gay gắt với bác sĩ và chạm vào phía sau đùi rồi đi thẳng vào phòng thay đồ. HLV Max Allegri cho biết học trò cảm thấy đau nhức ở phía sau và cần những cuộc kiểm tra để xác định rõ vấn đề.

pogba-jpeg-1693787006-16937870-3481-6327-1693787023
Pogba không vui khi rời sân sau trận vòng 3 Serie A trên sân Castellani ngày 3/9

Trở lại Juventus với nhiều kỳ vọng theo dạng tự do hè 2022, nhưng Pogba thực tế trải qua mùa giải tệ nhất từ đầu sự nghiệp. Tiền vệ 30 tuổi chấn thương sụn chêm gối phải trong giai đoạn tiền mùa giải, phải phẫu thuật, lỡ World Cup 2022 và chỉ trở lại vào tháng 2/2023. Sau vài lần vào sân từ ghế dự bị, anh lại chấn thương cơ trong một buổi tập và ngồi ngoài một tháng. Tới tháng 5, Pogba kết thúc sớm mùa giải do vấn đề gân kheo. Tổng cộng, anh chỉ có một kiến tạo qua 10 trận trên mọi đấu trường, với 161 phút trên sân.

Đêm qua, Juventus áp đảo khi kiểm soát bóng 51%, dứt điểm 18 lần với năm cú trúng đích, còn Empoli chỉ có bảy cú sút chệch mục tiêu. Phút thứ 10, Danilo suýt chút nữa có bàn mở tỷ số với cú đánh đầu ở sát khung thành, đáng tiếc ở tình huống này anh đã bị thổi phạt do tranh chấp trái phép với thủ môn đội chủ nhà. Vlahovic sau đó đánh đầu chệch cột dọc từ tình huống hàng thủ Empoli mắc sai lầm và cũng chính từ điểm yếu đó, họ phải trả giá đắt ở phút 24.

Nỗ lực ban đầu của Danilo sau quả phạt góc từ cánh trái đã đưa bóng trúng đồng đội Federico Gatti, nhưng bóng lại một lần nữa tìm đến chân hậu vệ người Brazil và anh không mắc sai lầm nào với cú dứt điểm từ cự ly 8m mở tỷ số cho Juventus.

Đội khách sau đó có rất nhiều cơ hội để nhân đôi cách biệt, điển hình là cú đá chệch cột dọc của Weston McKennie từ đường kiến tạo của Federico Chiesa, trước khi Vlahovic phung phí cơ hội vàng để nâng tỉ số lên 2-0 từ chấm phạt đền ở phút 39.

Juventus tiếp tục nắm giữ hoàn toàn thế trận ở khoảng thời gian sau đó. Họ tiếp tục tạo ra các cơ hội ăn bàn lần lượt của Chiesa và cầu thủ vào thay người Paul Pogba, nhưng phần vì thiếu chính xác phần vì thiếu may mắn, bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến.

Phải tới phút 82, đội khách mới đảm bảo được thắng lợi. Đón đường chọc khe của Arkadiusz Milik, Chiesa thoát xuống trước sức ép từ pha lao ra của thủ thành Berisha, và dù đã loạng choạng sau khi bị thủ môn đối phương truy cản, tiền đạo 25 tuổi vẫn lấy lại thăng bằng để dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Chiến thắng này đưa Juve vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Serie A, kém vị trí đầu bảng của Inter và Milan 2 điểm, trong khi Empoli đang gây thất vọng cùng cực với 3 thất bại sau 3 vòng đầu tiên và đã bị loại ở Coppa Italia dưới tay đại diện Serie B Cittadella.

Ở trận đấu đáng chú ý trước đó ít giờ, Inter trong ngày được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza đã dễ dàng đánh bại đối thủ mạnh Fiorentina với tỷ số 4-0 để duy trì thành tích toàn thắng sau 3 vòng đấu, qua đó chia sẻ ngôi đầu bảng với "hàng xóm" AC Milan.

Đội hình thi đấu Empoli vs Juventus

Empoli (4-3-2-1): Berisha; Bereszynski, Walukiewicz, Luperto, Pezzella; Fazzini (Grassi 61'), Marin (Kovalenko 72'), Maleh; Baldanzi (Cancellieri 61'), Cambiaghi (Gyasi 83'); Caputo (Destro 72').

Juventus (3-5-2): Perin; Danilo, Bremer, Gatti; McKennie (Weah 83'), Miretti (Pogba 62'), Locatelli, Rabiot, Kostic (Cambiasso 71'); Vlahovic (Milik 71'), Chiesa (Kean 83').. Ảnh: Juventus FC

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X