Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Vlahovic chứng minh giá trị, Juventus phục thù thành công

Chủ Nhật 27/02/2022 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp vào lưới Empoli, Dusan Vlahovic một lần nữa thể hiện giá trị của bản hợp đồng đắt giá nhất phiên chợ tháng 1/2022. Nhờ đó, Juventus đã giành trọn 3 điểm trong chuyến viếng thăm Carlo Castellani.

Kết quả chung cuộc Empoli vs Juventus (2-3)

Ghi bàn: Zurkowski (39') A. La Mantia (76') - Moise Kean (32); Vlahovic (45'+2, 66')

Juventus bước vào trận đấu này với tổn thất lớn về nhân sự khi mất hàng loạt cầu thủ quan trọng như Dybala, Sandro, Rugani, Bernardeschi, Chiellini hay McKennie. Vì vậy, trên hàng công, HLV Allegri đã phải trao cơ hội cho Cuadrado và Moise Kean. Đá ở vị trí cao nhất vẫn là Dusan Vlahovic, tiền đạo vừa lập công vào lưới Villarreal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Empoli VS Juventus
 

Ở trận lượt đi mùa này, Juventus từng để thua Empoli ngay tại sân nhà. Vì vậy, Lão bà chủ động nhập cuộc với lối chơi thận trọng. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của Allegri thậm chí còn kiểm soát bóng ít hơn Empoli.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở nửa sau hiệp 1 khi 2 đội đều chủ động đẩy cao đội hình khi có bóng. Không hoàn toàn áp đảo nhưng Juventus đã có được điều mình cần là bàn mở tỉ số ở phút 32. Đáp lại sự kì vọng của HLV Allegri, tiền đạo Moise Kean đã đánh đầu tung lưới Empoli sau cú tạt bóng như đặt từ cánh trái của Adrien Rabiot.

Sau bàn thua, Empoli lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Và chỉ chưa đầy 10 phút sau, đội chủ nhà đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Hàng thủ của Juventus đã rất lóng ngóng trước tình huống đá phạt góc của Empoli. Ngay lập tức, tiền vệ Szymon Zurkowski đã dễ dàng dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Empoli.

Tuy nhiên, niềm vui của Empoli không kéo dài quá lâu. Ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, từ tình huống phản công nhanh, tiền đạo Dusan Vlahovic đã bình tĩnh đánh bại thủ thành Vicario, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus. Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Serbia kể từ khi cập bến Allianz hồi tháng 1.

Bàn thắng quan trọng của Vlahovic ở cuối hiệp 1 đã mang lại lợi thế lớn cho Juventus. Vì vậy, bước vào hiệp 2, HLV Allegri chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Với cách chơi này, Juventus đã kiểm soát khá tốt trận đấu. Lối chơi phản công của Lão bà càng lợi hại hơn sau khi Alvaro Morata được tung vào sân thay Moise Kean.
Vlahovic tỏa sáng với cú đúp vào lưới Empoli
Vlahovic tỏa sáng với cú đúp vào lưới Empoli

Kết quả, ở phút 66, từ pha phản công nhanh, Alvaro Morata đã ghi dấu ấn với đường chuyền đặt Dusan Vlahovic vào thế đối mặt thủ thành Vicario. Với cú lốp bóng tinh tế, tiền đạo người Serbia đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời gia tăng cách biệt lên 3-1 cho Juventus.

Sau bàn thua này, Empoli buộc phải dồn toàn lực cho hàng tấn công. Trước sức ép liên tiếp của đội chủ nhà, hàng thủ của Juventus một lần nữa thể hiện sự thiếu tập trung ở phút 76. Tiền đạo vào sân thay người, Andrea La Mantia đã dễ dàng tung cú dứt điểm trong vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Empoli.

Bàn gỡ của La Mantia đã khiến phần còn lại của trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Cả 2 đội bóng đều có cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, Juventus đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Với chiến thắng này, Juventus đã xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH Serie A. Lão bà hiện có 50 điểm, hơn 6 điểm so với đối thủ xếp sau là Atalanta. Tuy vậy, thầy trò Allegri hiện đang thi đấu nhiều hơn Atalanta 2 trận nên cuộc đua top 4 vẫn rất căng thẳng và khó lường.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU EMPOLI VS JUVENTUS


EMPOLI: Vicario; Stojanovic (Henderson 85'), Luperto, Ismajli, Cacace (Parisi 70'); Zurkowski, Asllani, Bandinelli (Benassi 70'); Di Francesco (La Mantia 70'), Bajrami (Verre 85'); Pinamonti.

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, Bonucci, De Ligt, Pellegrini; Zakaria (Locatelli 37'), Arthur, Rabiot; Cuadrado, Vlahovic, Kean (Morata 62').

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X