Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho ăn thẻ đỏ, Roma thua sốc đội cuối bảng

Thứ Tư 01/03/2023 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài, khi Roma thua 1-2 trên sân đội bét bảng Cremonese ở vòng 24 Serie A ngày 28/2.

Kết quả chung cuộc Cremonese vs Roma (2-1)

Ghi bàn: Tsadjout (17'); Ciofani (pen 83')  - Spinazzola (71')

Phút 46, Mourinho tranh cãi gay gắt với trọng tài thứ tư Serra ngoài đường biên và bị trọng tài chính Marco Piccinini rút thẻ đỏ trực tiếp. HLV Bồ Đào Nha thậm chí còn tức giận hơn sau khi bị đuổi và lớn tiếng phản đối Piccinini, khi chỉ vào Serra và nhấn mạnh "Chính ông ta, chính ông ta".

Sau khi rời đường biên, Mourinho đã sử dụng phương pháp truyền thống để giao tiếp với các trợ lý trên băng ghế chỉ đạo. Thay vì sử dụng điện thoại, "Người đặc biệt" viết vội một số ghi chú và nhờ trợ lý Salvatore Foti đưa cho ban huấn luyện. Một điều trùng hợp là Foti vốn ngồi sẵn trên khán đài do án phạt cấm chỉ đạo một tháng vì xúc phạm trọng tài Michael Fabbri và đe dọa giám đốc Cremonese, khi hai đội chạm trán ở Cup Italy.

2023_02_19T212506Z_1488301101_UP1EJ2J1NHT9W_RTRMADP_3_SOCCER_ITALY_ROM_HEL_REPORT
Mourinho cùng các học trò thua Cremonese đến 2 lần mùa này

Đây là lần thứ ba Mourinho bị truất quyền chỉ đạo mùa này, và là thẻ đỏ thứ năm từ khi dẫn dắt Roma hè 2021, đều vì phản ứng trọng tài. Trước đó, HLV 60 tuổi bị đuổi trong thua Atalanta 0-1 ở vòng 7 và hòa Torino 1-1 ở vòng 15 Serie A.

"Tôi nhiều cảm xúc, nhưng không điên rồ. Để phản ứng theo cách tôi đã làm, điều gì đó phải xảy ra trước. Tôi cần hiểu liệu tôi có thể thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nào hay không. Tôi muốn tìm hiểu xem có bản ghi âm nào không. Tôi không muốn đi sâu vào sự thật rằng Serra đến từ Turin và Roma sẽ gặp Juventus vào Chủ nhật", Mourinho nói sau trận và ám chỉ trọng tài thứ tư cố tình gây hấn để khiến ông bị truất quyền chỉ đạo.

HLV Bồ Đào Nha nói tiếp: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp, trọng tài thứ tư đã nói chuyện với tôi theo cách khó tin nhất. Điều đó là không thể giải thích. Sau trận, tôi đã đến nói chuyện với họ. Piccinini, trọng tài thứ tư trong trận đấu trước khi tôi bị đuổi khỏi sân, bảo tôi xin lỗi Serra. Tôi đã nói với Serra rằng ông ấy nên can đảm để giải thích những gì đã xảy ra, nhưng ông ấy có vấn đề về trí nhớ".

Thẻ đỏ của Mourinho đến ở thời điểm Roma đang gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Cremonese. Trước đó, "Giallorossi" để đối thủ vượt lên dẫn trước ở lần dứt điểm trúng đích duy nhất trong hiệp một. Phút 17, sau pha làm tường của đồng đội, Frank Tsadjout tung cú mu lai má, đưa bóng găm vào lưới theo quỹ đạo không thể cản phá.

cremonese
Cremonese có chiến thắng đầu tiên tại Serie A 2022/23

Sau khi nhận bàn thua, Roma dồn lên tấn công nhưng không có nổi một cơ hội đáng chú ý. Trong ngày hàng công chơi bế tắc, Roma phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của một hậu vệ mới có bàn gỡ hòa. Phút 71, Leonardo Spinazzola phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Gianluca Mancini trước khi đặt lòng gọn gàng, hạ thủ môn.

Với tinh thần hưng phấn, Roma tiếp tục dâng cao đội hình để dồn ép đối thủ. Phút 74, Stephan El Shaarawy có cơ hội đối mặt nhưng không thể tận dụng. Đội bóng thủ đô phung phí cơ hội để rồi một lần nữa nhận trái đắng ở phút 82. Rui Patricio băng ra và có pha phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Trọng tài không cần tham khảo VAR mà cho Cremonese hưởng phạt đền luôn. Từ cự ly 11 m, Daniel Ciofani không mắc sai lầm để đưa chủ nhà tái lập thế dẫn bàn.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Roma lật ngược thế cờ. Đội bóng của Mourinho chơi bế tắc và chấp nhận thất bại 1-2. Trận thua này là gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng cạnh tranh vé dự Champions League của Roma. Lúc này, đội bóng thủ đô đã tụt xuống thứ 5, kém Lazio 1 điểm.

Trong khi đó, Cremonese tạo cột mốc lịch sử. Đội bóng chủ sân Giovanni Zini có chiến thắng đầu tiên tại Serie A 2022/23 sau 24 vòng. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên Cremonese giành được tại giải VĐQG Italy kể từ mùa giải 1995/96.

Đội hình thi đấu Cremonese vs Roma

  • Cremonese: Carnesecchi; Ferrari (Chiriches 84, Bianchetti, Vasquez, Sernicola (Ghiglione 84), Valeri, Pickel (Galdames 78), Benassi, Afena-Gyan (Meite 66), Tsadjout (Ciofani 78), Okereke.
  • Roma: Patricio; Kumbulla (Karsdorp 68), Ibanez, Mancini, Spinazzola, Wijnaldum, Cristante (Matic 63), Zalewski (Solbakken 63), Pellegrini (El Shaarawy 63), Dybala, Belotti (Abraham 62).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X