Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Vlahovic lập đại công giúp Juventus thắng ngược

Chủ Nhật 10/04/2022 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị Cagliari dẫn bàn từ khá sớm nhưng Juventus vẫn giành trọn 3 điểm ở Sardinia nhờ các pha lập công của De Ligt và Vlahovic.

Kết quả chung cuộc Cagliari vs Juventus (1-2)

Ghi bàn: Joao Pedro 10' - De Ligt 45', Vlahovic 75'

Ở vòng đấu trước, Juventus đã gây thất vọng khi để thua Inter Milan với tỉ số 0-1 ngay tại sân nhà Allianz. Trận thua đáng tiếc này đã khiến mạch bất bại của Lão bà ở Serie A phải dừng lại ở con số 16. Nhưng ở vòng đấu này, thầy trò Allegri đã nhanh chóng tìm lại niềm vui với chiến thắng trên sân của Cagliari.
Cagliari VS Juventus
 
Đây là trận đấu không hề dễ dàng với Juventus bởi Cagliari hiện đứng thứ 17 trên BXH Serie A, chỉ hơn 3 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Với mục tiêu rõ ràng, Cagliari trở thành đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào.

Về phần mình, Juventus lại dính tổn thất lớn về nhân sự. Ngoài chấn thương của Locatelli, McKennie và Chiesa, HLV Allegri còn mất Morata và De Sciglio vì án treo giò. Vì vậy, trên hàng công, Lão bà đã sử dụng bộ đôi tấn công Vlahovic - Dybala.

Với đẳng cấp vượt trội, Juventus đã tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng trong 10 phút đầu tiên. Nhưng trong thế trận đó, Cagliari lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ pha phản công, Marin đã chuyền bóng rất thuận lợi cho Joao Pedro. Với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, tiền vệ người Brazil đã ghi bàn mở tỉ số cho Cagliari.

Bị dội gáo nước lạnh, Juventus lập tức đẩy cao đội hình, gây sức ép liên tục lên khung thành của Cragno. Phút 23, cú dứt điểm của Luca Pellegrini đã đập người Rabiot đổi hướng bay vào lưới Cagliari. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Juventus vì xác định bóng đã chạm khuỷu tay của Rabiot.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus chơi tấn công áp đảo. Đã có tổng cộng 14 cú dứt điểm được Lão bà tung ra trong 45 phút đầu tiên. Với sức ép liên tiếp, cuối cùng Juventus đã ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút chính thức cuối cùng của hiệp 1 nhờ cú đánh đầu của trung vệ Matthijs de Ligt. Trước đó, phải kể tới cú treo bóng chính xác của Cuadrado bên cánh trái.
Vlahovic (giữa) ghi bàn quyết định giúp Juventus thắng ngược
Vlahovic (giữa) ghi bàn quyết định giúp Juventus thắng ngược

Bàn thắng của De Ligt đã mang lại sự hưng phấn lớn cho Juventus khi bước vào hiệp 2. Ở đầu hiệp 2, Lão bà tiếp tục có 1 bàn thắng bị từ chối do trọng tài xác định Chiellini đã rơi vào thế việt vị.

Tạo ra sức ép lớn nhưng Juventus gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Cagliari. Vì vậy, ở giữa hiệp 2, HLV Allegri đã quyết định tung Bernardeschi vào sân, đồng thời chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1.

Cuối cùng, ở phút 75, Juventus đã tìm được mành lưới Cagliari lần thứ 2. Người châm ngòi cho bàn thắng của Lão bà là Dybala với cú chọc khe để Vlahovic thoát xuống đối mặt thủ thành Cragno. Dù có góc sút khá hẹp và bị hậu vệ Cagliari truy cản quyết liệt nhưng chân sút người Serbia vẫn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Trong phần còn lại của trận đấu, Juventus còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2. Dù vậy, tỉ số 2-1 đã là đủ để thầy trò Allegri giành trọn 3 điểm ở Sardinia. Với chiến thắng này, Lão bà đã xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Họ hiện có 62 điểm, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 5 (Roma).
 

Đội hình thi đấu Cagliari vs Juventus


Cagliari: Cragno, Lykogiannis, Dalbert Henrique, Bellanova, Altare, Lovato, Carboni, Marin, Deiola, Pavoletti, Joao Pedro

Juventus:
Szczesny, Chiellini, Danilo, De Ligt, Pellegrini, Cuadrado, Rabiot, Arthur, Zakaria, Dybala, Vlahovic


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X