Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Jose Mourinho dứt mạch thắng bằng thất bại bạc nhược

Thứ Năm 02/12/2021 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Bologna ở vòng 15 Serie A rạng sáng nay.
Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, Roma trở lại với lối chơi bế tắc, thiếu ý tưởng. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho tung 13 cú sút, gấp hơn 2 lần so với đối thủ nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1. Trận thua này khiến Roma giậm chân ở vị trí thứ 5 với 25 điểm. Họ kém Atalanta đến 6 điểm, kém ngôi đầu của Napoli 11 điểm.
Bologna vs Roma
 

Ở chuyến hành quân đến sân Renato Dall'Ara, huấn luyện viên Mourinho cẩn trọng sử dụng sơ đồ 5 tiền vệ bởi ông hiểu được sự nguy hiểm từ những tình huống chuyển trạng thái của Bologna. "Giallorossi" làm chủ khu vực giữa sân và liên tục dồn bóng cho Tammy Abraham. Tuy nhiên, một mình cựu cầu thủ Chelsea là không đủ để tạo khác biệt trước sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà.

Roma chơi khá tốt từ đầu trận nhưng bất ngờ nhận bàn thua ở phút 35. Thoáng mất tập trung của hàng tiền vệ mở ra khoảng trống cho Mattias Svanberg. Sao trẻ người Thụy Điển đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, hạ gục toàn bộ hàng thủ Roma. Ở ngoài đường biên, HLV Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng, đặc biệt là vị trí của "máy quét" Amadou Diawara.
Roma
Roma có phong độ thất thường mùa này

Sau bàn thua, thầy trò HLV Mourinho dồn lên tấn công. Sau vài cú sút xa vô hại, đội khách mới tạo ra sóng gió thực sự về phía khung thành chủ nhà. Phút 42, phản xạ xuất sắc của thủ môn Lukasz Skorupski giúp Bologna tránh khỏi bàn thua sau pha dứt điểm khó chịu của Abraham.

Sang hiệp hai, Bologna tiếp tục thành công trong việc phong tỏa các chân sút của Roma. Ở phía trên, bộ đôi tiền vệ Svanberg, Nicolas Dominguez gây ấn tượng với hàng loạt tình huống thoát pressing để đưa bóng hướng lên trên.
Roma
Svanberg ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới Roma.

Bên phía đội khách, sự thiếu vắng của thủ quân Lorenzo Pellegrini khiến mặt trận tấn công của đội bóng áo bã trầu bế tắc. HLV Mourinho tung Carles Perez vào sân để chia lửa với đồng đội nhưng màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha được gói gọn trong từ "thất vọng".

Trong hiệp 2, Roma chỉ có một cơ hội ngon ăn là cú sút bị thủ môn cản của Abraham ở phút 86. Đội bóng thủ đô chấp nhận thất bại 0-1 và chịu thêm tổn thất lớn ở vòng tiếp theo gặp Inter khi tiền đạo chủ lực Abraham không được ra sân do đã nhận đủ thẻ phạt.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X