Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc, Inter Milan đánh mất ưu thế trong cuộc đua vô địch

Thứ Năm 28/04/2022 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Bologna vs Inter Milan được xem là cơ hội để Inter đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Milan nhưng rốt cuộc sau 90 phút, họ không thể giành thêm bất cứ điểm nào.

Kết quả chung cuộc Bologna vs Inter Milan (2-1)

Ghi bàn: Arnautovic (28'), Sansone (81') - Perisic (3')

Phút 81, từ pha ném biên của Ivan Perisic, Radu đá hụt, khiến bóng hướng về gôn nhà. Khi bóng chuẩn bị qua vạch vôi, Nicola Sansone ập vào dứt điểm vào khung thành trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bologna. Đây là lần đầu Radu ra sân tại Serie A mùa này, khi mới bắt chính một trận gặp Empoli tại Cup Italy hồi tháng 1/2022, vì Samir Handanovic chấn thương lưng.
Bologna Inter Milan
 
Trận đá bù vòng 20 là cơ hội vàng để Inter trở lại đỉnh bảng, tạo lợi thế tâm lý trên đường đua scudetto trước bốn vòng cuối mùa. Nhưng sai lầm của Radu khiến Inter giậm chân ở vị trí thứ hai với 72 điểm, kém Milan hai điểm khi mùa giải còn bốn vòng. Không chỉ hơn điểm, Milan còn có lợi thế về thành tích đối đầu so với Inter. Họ hòa 1-1 ở lượt đi cuối năm ngoái, và thắng 2-1 khi tái đấu hồi tháng Hai. Tại Serie A, nếu hai đội bằng điểm, thành tích đối đầu là tiêu chí đầu tiên được xét đến. Vì vậy, nếu thắng ba và hòa một trong bốn trận còn lại, Milan sẽ đoạt scudetto.

Hôm qua, ngoài Handanovic, Inter thiếu vắng nhiều trụ cột, gồm Robin Gosens, Arturo Vidal, Felipe Caicedo và Alessandro Bastoni. Phía đối diện, Bologna đón Marko Arnautovic, Adama Soumaoro và Gary Medel trở lại sau án treo giò. Medel đã kháng cáo thành công để giảm một nửa án phạt cấm thi đấu hai trận.

Trên sân Renato Dall'Ara, Inter áp đảo với 59% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 26 lần, trong đó có bảy cú trúng đích. Đội khách nhập cuộc hứng khởi và nhanh chóng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 3, Perisic xâu kim Musa Barrow rồi dứt điểm uy lực về góc gần hạ thủ thành Lukasz Skorupski. Ở 2 phút 53 giây, Perisic là người ghi bàn sớm nhất cho Inter ở Serie A mùa này, đồng thời là bàn sớm nhất của Inter từ tháng 2/2021, khi Romelu Lukaku xé lưới Genoa sau 32 giây.
Inter
Perisic mở tỷ số sớm cho Inter

Inter sau đó liên tục dồn ép và bắn phá khung thành chủ nhà. Sau khi Federico Dimarco dứt điểm từ ngoài vòng cấm không thắng được Skorupski, tiền đạo Lautaro Martinez có ba cơ hội kết thúc trong vòng cấm, nhưng đều không thành công.

Phút 28, từ pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên, Bologna bất ngờ gỡ hoà. Musa Barrow tạt bóng để tiền đạo đá cặp Marko Arnautovic thắng Dimarco trong pha không chiến, đánh đầu về góc gần hạ Radu. Đây là pha lập công thứ 13 của tiền đạo Áo cho Bologna qua 30 trận tại Serie A mùa này.

Sang hiệp hai, HLV Simone Inzaghi tung hai tiền đạo tốt nhất trên ghế dự bị, là Edin Dzeko và Alexis Sanchez, vào sân và chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Inter vẫn tạo sức ép lớn, với pha đánh đầu cận thành của Joaquin Correa hay pha dứt điểm bị cầu thủ đối phương cản phá của Denzel Dumfries.
Inter
Sansone mừng bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Bologna trước Inter

Đội khách cũng đòi quả penalty ở phút 60, khi Dumfries ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Lorenzo De Silvestri. Khi Inter đang nỗ lực tìm kiếm bàn quyết định, thủ thành dự bị Radu lại tặng quà cho Bologna. Ngày 1/5, Inter tiếp tục làm khách của Udinese, còn Bologna gặp Roma ở vòng 35 Serie A.

Đội hình thi đấu:

Bologna: Skorupski, Medel, Theate, Soumaoro, Svanberg (Aebischer 67), Soriano (Domínguez 67), Schouten, Hickey, De Silvestri, Barrow (Sansone 77), Arnautovic (Orsolini 88).

Inter: Radu, Stefan de Vrij, Dimarco (D'Ambrosio 70), Skriniar, Calhanoglu (Gagliardini 81), Barella (Sánchez 63), Brozovic, Perisic, Dumfries (Darmian 80), Correa (Dzeko 63), Martínez.


Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X