Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Jose Mourinho thăng hoa hủy diệt chủ nhà Atalanta

Chủ Nhật 19/12/2021 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Atalanta vs Roma tại vòng 18 Serie A 2021/22, đội khác đã giành chiến thắng ấn tượng 4-1, trong đó có cú đúp của tiền đạo Tammy Abraham. Với kết quả này, Roma tiếp tục gây sức ép lên đội đứng thứ 4 là Napoli.

Kết quả chung cuộc Atalanta vs Roma

Ghi bàn: Cristante (phản lưới 45'+1) - Tammy Abraham (1', 82'), Zaniolo (27'), Smalling (72')

Cú đúp của Tammy Abraham giúp thầy trò Jose Mourinho nhấn chìm Atalanta ngay tại Bergamo. Đội chủ nhà toàn thắng sáu trận Serie A gần nhất, nhưng liên tiếp thủng lưới từ những pha phản công nhanh của Roma. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Roma trước một đội bóng trong top 5 Serie A, dưới thời Mourinho.
Atalanta vs Roma
 
"Tôi vẫn nghe thấy nhiều người nói Roma đã 19 tháng không thắng một đội top 5", Mourinho nói trong họp báo sau trận. "Giờ thì mọi người có thể nói đã 20 phút Roma không thắng đội top 5 nào. Ai bảo chúng tôi không biết thắng đội top 5 chứ?".

Mùa này, Roma đã thua Juventus, Milan, Inter và hoà Napoli. Mourinho cho rằng Roma đủ khả năng thắng hầu hết đội mạnh, nếu thể hiện tốt. "Tôi không muốn nói về Inter, vì họ mạnh hơn mọi đội khác ở Serie A. Nhưng trước các đội như Milan, Atalanta hay Napoli, chúng tôi cần chơi hoàn hảo, bởi chiến thuật và thể lực là chưa đủ", HLV người Bồ Đào Nha nói.

Abraham mở tỷ số ngay phút đầu tiên với pha dứt điểm trong tư thế đang ngã lộn cổ xuống đất. Cũng với pha phản công nhanh, Nicolo Zaniolo nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27 với cú đá về góc hẹp trong thế đối mặt. Đây là bàn đầu của Zaniolo ở Serie A mùa này, và anh cũng đề cao Mourinho khi nói: "Chúng tôi đã làm đúng như Mourinho yêu cầu, đó là thủ chặt và phản công nhanh. Đây mới là sức mạnh thật sự của Roma, chứ không phải như ở trận thua Inter".

Mãi tới phút 45+1, Atalanta mới tìm được bàn thu hẹp cách biệt nhưng cũng phải do họ ghi mà là từ pha đốt lưới nhà của Cristante. Tuy nhiên, đây là pha bóng mà Cristante cũng không thể làm gì hơn khi cú sút cực mạnh của Muriel trúng người anh đi thẳng vào lưới.
Niềm vui của các cầu thủ Roma
Niềm vui của các cầu thủ Roma

Sang hiệp 2, Roma vẫn chơi chậm rãi và chờ đợi thời cơ còn Atalanta gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Nhưng giống như hiệp 1, khi Atalanta thiếu hiệu quả ở các pha hãm thành thì Roma lại tận dụng các cơ hội có được một cách triệt để.

Phút 72, Smalling lao vào đá bồi nhanh sau pha đá phạt của Veretout để nâng tỷ số lên 3-1 cho Roma ở phút 72. 10 phút sau, Abraham hoàn tất cú đúp để giúp Roma có được thắng lợi 4-1.

"Roma trước đây vốn không tự tin khi gặp rắc rối", Mourinho nói. "Khi gặp áp lực, chúng tôi không chơi tốt. Nhưng tôi thấy rất hài lòng với cách học trò chiến đấu hôm nay. Trước đây khi thủng lưới cuối hiệp một, chúng tôi có thể sụp đổ chóng vánh trong hiệp hai. Nhưng trận vừa qua, chúng tôi vẫn giữ được cách tiếp cận trận đấu. Đây là bước tiến lớn của Roma về tinh thần thi đấu".

Chiến thắng giúp Roma leo một bậc lên thứ năm. Họ bằng điểm Juventus nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Nhưng, thầy trò Mourinho vẫn ít hơn vị trí thứ tư của Napoli năm điểm.
 

Đội hình thi đấu Atalanta vs Roma


Atalanta: Musso, Toloi, Palomino, Djimsiti (Muriel 34'), Hateboer (Zappacosta 78'), Pezzella (Maehle 78'), llicic (Malinovskyi 46'), De Roon, Freuler, Zapata, Pasalic (Miranchuck 64').

Roma: Patricio, Smalling, Karsdorp, Mancini, Vina, Ibanez, Mkhitaryan (Calafiori 89'), Veretout (Kumbulla 90'+1), Cristante, Zaniolo (Shomurodov 69'), Abraham (Bove (90'+1)

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X