Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan chia điểm thất vọng trận thứ 2 liên tiếp

Thứ Bảy 26/02/2022 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan mở tỷ số, nhưng vẫn bị đội khách Udinese cầm chân 1-1 ở vòng 27 Serie A 2021/22 đêm qua.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Udinese (1-1)

Ghi bàn: Leao (29') - Udogie (66')

Sau khi hòa đội chót bảng Salernitana, Milan tiếp tục không thể giành ba điểm trước một đối thủ khác ở nửa dưới bảng điểm. Trận hòa thứ hai liên tiếp khiến Milan có nguy cơ mất đỉnh bảng nếu Napoli thắng vòng này. Milan đang có 57 điểm, hơn Inter hai điểm và hơn Napoli ba điểm. May mắn cho thầy trò HLV Stefano Pioli là đối thủ cạnh tranh Inter cũng bị Genoa cầm hòa 0-0.
AC Milan VS Udinese
 
Udinese ở nửa sau bảng điểm nhưng là đối thủ khó chịu của Milan trong quá khứ. Họ chỉ thua hai trong sáu lần gần nhất gặp Milan. Ở lượt đi mùa này, Milan phải chờ đến phút bù thứ hai của hiệp hai mới kiếm được trận hòa 1-1. Do chỉ hơn nhóm đua trụ hạng ba điểm, Udinese nhập cuộc với ý đồ kiếm một trận hòa. Họ cầm bóng 35% thời lượng trong hiệp một, tập trung số đông ở sân nhà.

Đội hình thấp của Udinese khiến Milan bế tắc. Các học trò Pioli chỉ một lần dứt điểm hướng khung thành trong hiệp một. Cú dứt điểm này trở thành bàn mở tỷ số của Rafael Leao. Phút 29, ngôi sao Bồ Đào Nha nhận đường chuyền vào cấm địa của Sandro Tonali, đè hậu vệ đối phương rồi hạ thủ môn ở thế đối mặt. Bàn thứ 11 của Leao ở mùa giải này, gồm tám bàn ở Serie A.

Bàn thắng của Leao là điểm sáng hiếm của Milan trong hiệp một. Udinese vùng lên sau bàn thua và tạo được bốn pha dứt điểm, gồm hai cú đánh đầu buộc thủ thành Mike Maignan phải trổ tài hóa giải. Đầu hiệp hai, khung thành Maignan tiếp tục bị đe dọa bằng những pha dứt điểm đa dạng của đội khách. HLV Pioli thể hiện rõ ý đồ bảo toàn tỷ số khi đưa Rebic và Saelemaekers vào thay Giroud và Messias, đồng thời chỉ đạo học trò đá chậm.
Udinese hòa 4 trong 7 lần gần nhất gặp Milan
Udinese hòa 4 trong 7 lần gần nhất gặp Milan

Tính toán của Milan phá sản chỉ hai phút sau khi thay người. Từ pha bóng hỗn loạn trong cấm địa, Roberto Pereyra móc bóng để hậu vệ Iyenoma Udogie đệm cận thành hạ Maignan. Bàn thua thứ ba của Milan trong hai trận gần nhất. Họ trước đó chỉ thủng lưới một lần trong bốn trận. Nếu Maignan không chắc tay, Milan có thể thua thêm bàn thứ hai sau đó ít phút, từ cú đá trong cấm địa của Pereyra.

Cơ hội rõ nhất của Milan cuối trận là pha đối mặt thủ môn của Leao. Nhưng tiền đạo 22 tuổi tâng bóng qua đầu thủ môn quá nhẹ, để hậu vệ đội khách kịp cản phá. Phút cuối trận, chủ nhà suýt thua ngược nếu Maignan không xuất sắc cản cú đá của Gerard Deulofeu. Cựu cầu thủ Barca đi bóng thẳng vào trung lộ, rồi sút chân phải từ khoảng cách 18 mét, khiến Maignan phải bay người cản phá. AC Milan sẽ nghỉ bốn ngày, trước khi đá lượt đi bán kết Cup Italy với Inter hôm 2/3.
 

Đội hình thi đấu AC Milan vs Udinese


Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Romagnoli, Hernandez, Tonali, Kessie, Messias (Saelemaekers 65’), Brahim Diaz (Maldini 85’), Rafael Leao, Giroud (Rebic 65')

Udinese: Silvestri, Rodrigo Becao, Pablo Mari, Perez, Molina, Arslan, Walace, Makengo (Udogie 55’), Zeegelaar (Pereyra 55’), Deulofeu, Beto (Success 65’).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X