Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Giroud lập công, AC Milan tạm vươn lên đỉnh bảng Serie A

Thứ Tư 27/10/2021 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận cầu tại vòng 10 Serie A giữa AC Milan vs Torino, pha làm duy nhất của tiền đạo Olivier Giroud đã giúp Rossoneri giành chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó vượt mặt Napoli dẫn đầu bảng xếp hạng.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Tornino (1-0)

Ghi bàn: Giroud 14'

Đúng như dự đoán trước trận, Olivier Giroud đã được HLV Stefano Pioli trao cơ hội đá chính sau khi Ibrahimovic chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 4-2 trước Bologna cách đây 3 ngày. Đáp lại sự kỳ vọng, chân sút người Pháp đã tỏa sáng giúp AC Milan đánh bại Torino 1-0. Đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Rossoneri trên sân nhà ở Serie A mùa này.
AC Milan vs Torino
 

Tiếp đón Torino, AC Milan ra trong sơ đồ 4-2-3-1 thường thấy. Trên hàng công, Saelemaekers, Krunic và Rafael Leao hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Giroud. Cặp tiền vệ phòng ngự là Kessie và Tonali. Bên kia chiến tuyến, tiền đạo Belotti lĩnh xướng hàng công của Torino.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với màn đôi công của hai đội. Torino thể hiện quyết tâm giành chiến thắng để thay đổi lịch sử vì họ chỉ biết hòa và thua khi làm khách của AC Milan kể từ năm 2002 trở lại đây. Nhưng chính thế trận cởi mở này đã giúp các học trò của HLV Pioli dễ đá hơn. Sau một vài cơ hội không rõ ràng của hai bên, tỉ số đã được mở ở phút 14.

Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Krunic bật cao đánh đầu đến vị trí của Giroud, tiền đạo người Pháp dễ dàng đệm bóng cận thành đưa AC Milan vượt lên dẫn trước. Hàng thủ của Torino đã mắc lỗi trong tình huống này khi không ai theo kèm cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea.

Chịu bàn thua sớm nhưng Torino chưa thể lấy lại thế trận trước sức tấn công áp đảo của đội chủ nhà. Dù vậy, khởi đầu thuận lợi có vẻ đã khiến các chân sút của Rossoneri có phần chủ quan. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các học trò của Pioli dứt điểm có phần cẩu thả nên không có thêm bàn thắng nào trong phần còn lại của hiệp 1.
Giroud đã có 4 bàn ở Serie A mùa này
Giroud đã có 4 bàn ở Serie A mùa này

Sau giờ nghỉ, Torino đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàng gỡ. Belotti có cơ hội ngon ăn ngay đầu hiệp 2 nhưng tiền đạo của Torino lại dứt điểm không trúng tâm bóng trong pha đối mặt với thủ môn. Phong độ sa sút và chơi mờ nhạt từ đầu trận, Belotti bị rút ra sân để nhường chỗ cho Sanabria ở phút 54.

Chỉ ít phút sau khi vào sân, Sanabria cũng có cơ hội tuyệt vời để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhưng anh đã không thắng được Tatarusanu trong tình huống đối mặt. Hàng thủ của Milan đã để lộ nhiều khoảng trống để Torino khai thác. Phút 79, CĐV đội chủ nhà thót tim sau pha vô-lê đẹp mắt của Dennis Praet, nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Torino chơi tấn công tất tay, thậm chí thủ môn Milinkovic-Savic cũng dâng lên sát khung thành của AC Milan như một tiền đạo. Cơ hội cuối cùng của Torino là một quả phạt góc bên cánh phải, Milinkovic-Savic đánh đầu vào trong nhưng không có cầu thủ nào của đội khách đón được bóng.

AC Milan bảo toàn tỉ số mong manh 1-0, qua đó vượt qua Napoli để chiếm ngôi đầu bảng Serie A. Một chiến thắng thót tim của Rossoneri nhưng dù sao họ đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm.
 

Đội hình thi đấu Milan vs Torino


AC Milan: Tatarusanu; Calabria, Romagnoli, Tomori, Kalulu; Tonali, Kessie; Saelemaekers, Krunic, Leao; Giroud.
Torino: Milinkovic-Savic; Djidji, Bremer, Buongiorno; Singo, Lukic, Pobega, Aina; Linetty, Brekalo; Belotti.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X