Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan thua nghiệt ngã vào phút bù giờ ... thứ 6

Thứ Ba 18/01/2022 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu thuộc vòng 22 Serie A giữa AC Milan vs Spezia đã kết thúc đầy bất ngờ, khi các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện phong độ kém cỏi và để thua 1-2 ngay tại San Siro. Thất bại này khiến các cầu thủ AC Milan bỏ lỡ cơ hội chiếm đỉnh Serie A của Inter Milan.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Spezia (1-2)

Ghi bàn: Rafael Leao (45+1') - Agudelo (64'), Gyasi (90+6')

Trận đấu tại San Siro đột nhiên tăng nhiệt khi vào thời gian đá bù. Ở phút bù giờ thứ hai, khi tỷ số đang là 1-1, Junior Messias cứa lòng chân trái về góc xa làm tung lưới đội khách.
AC Milan vs Spezia
 

Tuy nhiên, bàn thắng cho Milan không được công nhận, vì ngay trước khi Messias dứt điểm, trọng tài Marco Serra đã thổi phạt pha phạm lỗi của Simone Bastoni với Ante Rebic. Các cầu thủ Milan phản ứng dữ dội quyết định, và ông Serra cũng giơ hai tay xin lỗi chủ nhà. Ở cú đá phạt sau đó, Zlatan Ibrahimovic dứt điểm căng về góc cao, nhưng bị thủ thành Ivan Provedel đẩy hết đường biên ngang.

Kịch tích được đẩy lên cao trào ở phút bù giờ thứ sáu, khi cầu thủ vào sân thay người Viktor Kovalenko chuyền ngang để Quartsin Gyasi đỡ một nhịp, rồi dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Mike Maignan, ấn định thắng lợi 2-1 cho Spezia.

Sau trận, HLV Stefano Pioli cho biết ông Marco Serra đã xin lỗi Milan. Tuy nhiên, theo La Gazzetta dello Sport, trọng tài 39 tuổi người Italy vẫn đối mặt án phạt cấm hai trận từ Hiệp hội Trọng tài bóng đá Italy (AIA).

Football Italy cho rằng ông Marco Serra đã không làm đúng quy trình. Với sự hiện diện của VAR, trọng tài chính và trợ lý trọng tài được yêu cầu không thổi phạt hay căng cờ cho tới khi hết tình huống. Theo quy định của AIA cho mùa giải 2021-2022, ban hành ngày 12/8/2021, trang 93, điều 12 ghi: "Trọng tài không được cho hưởng lợi thế trừ khi có cơ hội ghi bàn rõ rệt".
AC Milan dẫn bàn trước nhưng rốt cục đã phải lâm vào cảnh trắng tay
AC Milan dẫn bàn trước nhưng rốt cục đã phải lâm vào cảnh trắng tay

Không phải lần đầu trọng tài tại Serie A thổi còi sớm làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Hồi tháng 10/2021, trọng tài Daniele Orsato cắt còi vài giây trước khi Tammy Abraham lập công, khiến Roma thua Juventus 0-1 ở vòng 8 Serie A.

Trên sân San Siro hôm qua, Milan áp đảo với 61% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 25 lần, với tám trúng đích. Ngay pha lên bóng đầu tiên, Rafael Leao đã uy hiếp khung thành Spezia với cú cứa lòng sạt cột. Tới phút 16, tiền đạo Bồ Đào Nha tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, khi dứt điểm chéo góc chệch cột trong thế đối mặt với Provedel.

Phút 42, Leao mang về quả phạt đền cho Milan. Thủ thành Provedel đỡ bóng không tốt từ quả ném biên của đồng đội. Tiền đạo Milan ập vào cướp bóng rất nhanh và ngã trong vòng cấm sau tình huống va chạm với thủ thành Spezia. Ban đầu, trọng tài Serra thổi phạt Leao, nhưng đã thay đổi quyết định sau khi xem lại màn hình VAR. Trên chấm 11m, Theo Hernandez lại dứt điểm không trúng khung thành.

Nhưng tới phút bù giờ đầu tiên, Leao đã đưa Milan vượt lên. Từ đường chuyền dài của Rade Krunic, tiền đạo 22 tuổi bứt tốc loại bỏ ba cầu thủ đội khách rồi tâng bóng qua đầu Provedel. Leao góp dấu giày vào năm bàn trong năm 2022, gồm ba bàn và hai kiến tạo, thành tích không cầu thủ Serie A nào chạm đến.

Đang lép vế, Spezia lại bất ngờ gỡ hoà ở phút 63. Nhận bóng bên cánh trái, Daniele Verde căng ngang để Kevin Agudelo đệm cận thành hạ Maignan. Milan sau đó vùng lên tấn công, nhưng không thể ghi bàn rồi gục ngã ở phút bù giờ thứ sáu.

Trận thua 1-2 tại San Siro khiến Milan giậm chân ở vị trí thứ hai với 48 điểm, kém Inter hai điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Spezia vươn lên thứ 14 với 22 điểm, hơn nhóm xuống hạng sáu điểm. Ở vòng tiếp theo ngày 23/1, Milan đại chiến với Juventus, còn Spezia tiếp Sampdoria.
 

Đội hình thi đấu AC  Milan vs Spezia

Milan: Maignan, Florenzi (Calabria 70), Theo Hernandez, Gabbia, Kalulu, Bakayoko, Krunic, Saelemaekers (Messias 57), Ibrahimovic, Leao (Rebic 84), Brahim Diaz (Giroud 70).

Spezia: Provedel, Nikolaou, Bastoni, Amian, Erlic, Kiwior, Reca (Ferrer 76), Maggiore (Kovalenko 79), Gyasi, Manaj (Agudelo 58), Verde.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X