Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma thoát thua ngoạn mục trên sân của ĐKVĐ AC Milan

Thứ Hai 09/01/2023 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roger Ibanez và Tammy Abraham ghi bàn trong sáu phút cuối giúp Roma hòa chủ nhà AC Milan 2-2 ở vòng 17 Serie A 2022/23 đêm qua

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Roma (2-2)

Ghi bàn: Kalulu (30'); Pobega (77') - Ibanez (87'); Abraham (90+3')

Phút 87, từ quả đá phạt góc của đội trưởng Lorenzo Pellegrini, Ibanez chạy chỗ và đánh đầu uy lực về góc gần, rút ngắn cách biệt. Đây là cú sút trúng đích đầu tiên của Roma, và là pha lập công thứ hai của Ibanez tại Serie A mùa này, sau trận thắng Monza 3-0 hồi tháng 8/2022.

Fl-CFG9XoAAyqAJ-jpeg-5218-1673220649
Bàn gỡ hòa 2-2 cũng là lần duy nhất Abraham dứt điểm trúng đích trong trận.



Roma tiếp tục đẩy cao đội hình và dồn ép chủ nhà ở những phút cuối. Phút bù thứ hai, Abraham đánh đầu chệch mục tiêu từ quả tạt của Pellegrini tạt từ biên trái. Nhưng một phút sau, tiền đạo Anh hóa người hùng cũng từ quả tạt của Pellegrini. Nemanja Matic đánh đầu không thắng được thủ thành Tatarusanu, nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Abraham để anh đá bồi cận thành ấn định tỷ số 2-2.

Lần đầu Milan rơi chiến thắng khi dẫn hai bàn sau phút 85 trận đấu tại Serie A, kể từ trận gặp Napoli hồi tháng 10/2009.

Sau trận, Roger cho biết sự kiên nhẫn của Roma được đền đáp, khi CLB tận dụng điểm mạnh là khả năng không chiến với những quả tạt và những pha cố định. Abraham thì nói: "Tôi tự nhủ rằng mình cần sẵn sàng trong những pha đá phạt. Khi tôi thấy Matic đánh đầu và bị cản phá, bóng đã tìm đến tôi và thật may mắn là tôi đứng đúng vị trí".

Trước khi bùng nổ, Roma thi đấu lép vế tại San Siro. Milan kiểm soát bóng 61% và liên tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Phút 30, Sandro Tonali đá phạt góc để trung vệ Pierre Kalulu bay người đánh đầu chéo góc mở tỷ số.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Milan nhân đôi cách biệt ở phút 77. Rafael Leao chuyền bóng vừa tầm để cầu thủ vào sân thay người Tommaso Pobega xâm nhập vòng cấm rồi đặt lòng chân trái về góc xa, hạ thủ thành Rui Patricio.

Tuy nhiên, Milan không thể bảo toàn lợi thế vì khả năng chống bóng bổng kém. HLV Stefano Piolo thừa nhận: "Milan thủng lưới hai bàn trong các tình huống cố định, dù biết đối thủ rất mạnh ở những pha bóng như vậy, tức là chúng tôi phải tập trung hơn. Milan đá tốt đến phút 87 và xứng đáng thắng, nhưng sau đó lại tự làm khó mình".

Với trận hòa này, Milan mất vị trí thứ hai vào tay Juventus. Hai đội cùng có 37 điểm, nhưng Juventus xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Roma thì đứng thứ sáu với 31 điểm, kém Inter - đội đứng thứ tư - ba điểm.

Ngày 12/1, Roma trở về sân nhà tiếp Genoa, còn Milan đụng Torino trước đó một ngày, ở vòng 1/8 Cup Italy.

Đội hình thi đấu AC Milan vs Roma

  • AC Milan: Tatarusanu, Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez, Tonali, Bennacer (Vranckx 74), Saelemaekers (Gabbia 85), Diaz (Pobega 70), Leao, Giroud (Ketelaere 85).

  • Roma: Rui Patricio, Mancini (Belotti 89), Smalling, Ibanez, Celik (El Shaarawy 78), Cristante (Matic 65), Pellegrini, Zalewski, Dybala, Zaniolo (Tahirovic 65), Abraham.

Kết quả - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X