Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Napoli, AC Milan đứt mạch bất bại ở Serie A

Thứ Hai 19/09/2022 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mạch 22 trận bất bại của Milan kéo dài từ mùa trước đã kết thúc sau khi họ thua Napoli 1-2 trên sân nhà ở vòng 7 Serie A ngày 18/9.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Napoli (1-2)

Ghi bàn: Giroud (69') - Politano (55')  - Simeone (78') icon-ball

Napoli chiếm đỉnh bảng với 17 điểm, hơn Atalanta hiệu số bàn thắng. Milan thì xuống thứ năm với ba điểm ít hơn. Nhưng, ĐKVĐ cũng chỉ hơn đội thứ chín Torino khoảng cách của một trận thắng.

Bảng điểm nhóm đầu Serie A trở nên chật chội khi lần đầu từ năm 1955 cả bốn đội Milan, Inter, Juventus và Roma cùng thua ở một vòng đấu. Juventus đứng thứ tám nhưng chỉ kém top 4 bốn điểm, trong khi Udinese và Lazio có thể soán ngôi Napoli vòng tới khi kém lần lượt một và hai điểm.

Napoli
Bàn thứ 4 tại Serie A mùa này của Giroud vẫn không thể cứu nổi AC Milan

Milan thiếu nhiều cầu thủ trên hàng công khi tiếp Napoli. Rafael Leao ngồi dự bị, còn Divock Origi, Ante Rabic, Alessandro Florenzi và Zlatan Ibrahimovic chấn thương. Napoli cũng không có lực lượng đầy đủ do Victor Osimhen và Diego Demme vắng mặt, còn HLV Luciano Spalletti ngồi trên khán đài vì án cấm chỉ đạo một trận.

Hàng công Milan trông cả vào Olivier Giroud, người đang có phong độ cao khi liên tiếp lập công hai vòng trước. Giroud suýt mở tỷ số ở phút 12 sau cú ra chân trong cấm địa đưa bóng dội xà. Tiền đạo Pháp sau đó tung móc cận thành từ đường chuyền của Charles De Ketelaere nhưng bóng vọt xà.

Thủ thành Alex Meret liên tục phải cứu thua cho Napoli trong nửa đầu hiệp một. Phút 25, anh đấm bóng qua xà sau pha đánh đầu từ góc hẹp của Rade Krunic. Ít phút sau, Meret lại hóa giải cú đá của Theo Hernandez bên góc trái.

Napoli chỉ dứt điểm ba lần trong hiệp một, kém xa 11 lần của Milan. Nhưng, đội khách chơi tốt dần ở hiệp hai. Ngay pha tấn công đáng kể đầu tiên ở hiệp hai, Khvicha Kvaratskhelia mang về quả penalty cho Napoli. Tiền vệ Gruzia bị Sergio Dest, người vừa vào sân sau giờ nghỉ, quét vào chân và ngã trong cấm địa. Trọng tài ban đầu không thổi phạt Dest nhưng thay đổi quyết định khi xem lại VAR.

Napoli
Napoli giữ vững mạch bất bại và vị trí dẫn đầu BXH

Matteo Politano hạ Mike Maignan từ chấm phạt đền để mở tỷ số cho Napoli ở phút 55. Thế trận mở hơn sau bàn thắng này, giúp hai đội cùng có cơ hội ghi bàn. Phút 67, cầu thủ vào thay người Junior Messias đá nối ngay rìa cấm địa nhưng Meret kịp đổ người cứu thua. Một phút sau tình huống này, Hernandez căng ngang để Giroud đệm cận thành gỡ hòa 1-1. Trận thứ ba liên tiếp tiền đạo Pháp ghi bàn ở giải VĐQG, thành tích tốt nhất kể từ tháng 7/2020 khi anh còn khoác áo Chelsea.

Milan hưng phấn sau khi có bàn gỡ, nhưng không giữ được sự tập trung ở hàng thủ. Phút 78, Giovanni Simeone đánh đầu nối từ đường chuyền vào cấm địa của hậu vệ Mario Rui. Bóng đi vào góc xa, khiến Maignan chôn chân. Bàn đầu tiên của con trai HLV Diego Simeone cho Napoli mùa này, và là bàn thứ 68 của anh tại Serie A.

Cơ hội rõ nhất để Milan gỡ hòa là cú đá cận thành của Pierre Kalulu ở phút 86 nhưng bóng lần thứ hai chạm xà khung thành Napoli. Đội khách bảo toàn tỷ số tới hết trận để có chiến thắng thứ năm sau bảy vòng đầu Serie A mùa này. Họ và Atalanta là hai đội chưa thua.

Đội hình xuất phát AC Milan vs Napoli

  • Napoli: Alex Meret; Giovanni Di Lorenzo, Amir Rrahmani, Kim Min-Jae, Mario Rui; Andre-Frank Zambo Anguissa, Stanislav Lobotka; Matteo Politano, Piotr Zielinski, Khvicha Kvaratskhelia; Giacomo Raspadori
  • AC Milan: Mike Maignan; Davide Calabria, Simon Kjaer, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Ismael Bennacer, Sandro Tonali; Alexis Saelemaekers, Rade Krunic, Charles de Ketelaere; Olivier Giroud

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X