Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trắng tay trên sân nhà, AC Milan "trao" chức vô địch lượt đi cho người hàng xóm

Thứ Hai 20/12/2021 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lợi thế được chơi trên sân nhà, nhưng AC Milan lại để thua Napoli với tỷ số tối thiểu trong trận cầu tâm điểm vòng 18 Serie A 2021/22. Kết quả này giúp Inter Milan chính thức vô địch giai đoạn lượt đi sớm trước một lượt đấu.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Napoli (0-1)

Ghi bàn: Elmas (5')

Hai tình huống ở đầu và cuối trận khiến Milan tay trắng rời San Siro. Phút thứ năm, hàng thủ hớ hênh của chủ nhà để Elif Elmas đánh đầu ghi bàn sau quả phạt góc. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, bàn thắng của Franck Kessie bị VAR từ chối khi Olivier Giroud bị thổi việt vị trong tư thế đang nằm trên sân. Thua 0-1, Milan rớt xuống thứ ba, đồng thời nhìn đối thủ cùng thành phố Inter vô địch lượt đi sớm một vòng.
AC Milan VS Napoli
 
Milan và Napoli đều từng có lúc giữ đỉnh bảng, trước khi những ca chấn thương xảy đến. Ở cuộc đọ sức đêm qua, hai đội cũng thiếu nhiều trụ cột. Milan mất Theo Hernandez, Ante Rebic, Simon Kjaer, Rafael Leao, Davide Calabria, Pietro Pellegri và Alessandro Plizzari, trong khi Napoli cũng không có Lorenzo Insigne, Kalidou Koulibaly, Victor Osimhen và Fabian Ruiz.

Không nhiều cơ hội được tạo ra trong suốt hơn 85 phút sau bàn mở tỷ số của Elmas. Những nỗ lực của Zlatan Ibrahimovic bên phía Milan hay Hirving Lozano bên phía Napoli không đủ mang đến tình huống nguy hiểm rõ rệt. Cơ hội tốt nhất của Napoli đến từ pha thoát xuống của Andrea Petagna đầu hiệp hai. Bên phía Milan, Junior Messias đi bóng và dứt điểm vào góc cao nhưng chỉ đủ đưa bóng vọt xà ngang.
AC Milan
Milan (đen) thất bại vì bàn thua sớm. Ảnh: AFP

Tình huống đáng kể nhất đến ở phút đấu chính thức cuối cùng. Franck Kessie, trong ngày sinh nhật lần thứ 25, dứt điểm tung lưới Napoli. Nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR từ chối bàn thắng của AC Milan, khi cho rằng Olivier Giroud đã việt vị ở tư thế đang ngã trong vòng cấm. Chân sút người Pháp ở tư thế bị động, nhưng có nỗ lực tranh chấp trong tình huống lộn xộn, ngăn cản đối thủ phá bóng và chừng đó lả đủ để ông Davide Massa không công nhận pha lập công của Kessie.

"Tôi biết họ sẽ nói rằng luật là luật, nhưng làm thế nào mà một người chơi nằm trên sân lại có thể gây nguy hiểm đến pha bóng? Không thể có chuyện Giroud cản trở Juan Jesus. Cậu ấy dang rộng chân và chỉ cố gắng để thoát ra", HLV Stefano Pioli chia sẻ sau trận.
AC Milan
Tình huống Giroud bị tính việt vị. Ảnh: Football-Italia

Trung vệ Juan Jesus, người tranh chấp với Giroud thì nghĩ khác. "Luật rất rõ ràng", anh nói. "Giroud ngăn cản tôi phá bóng. Không dễ cho tôi khi Giroud không phải cầu thủ nhỏ con. Chúng ta nên tôn trọng luật".

Thắng 1-0, Napoli vượt qua chính AC Milan để xếp thứ hai Serie A với cùng 39 điểm. Nhờ kết quả này, Inter Milan vô địch lượt đi Serie A sớm một vòng với 43 điểm.

Đội hình thi đấu AC Milan vs Napoli

AC Milan: Maignan, Florenzi (Kalulu 86), Romagnoli, Ballo, Tomori, Krunic (Saelemaekers 63), Kessie, Tonali (Bennacer 78), Brahim Diaz (Giroud 63), Messias (Castillejo 79), Ibrahimovic

Napoli: Ospina, Juan Jesus, Malcuit, Di Lorenzo, Rrahmani, Demme (Lobotka 53), Zielinski (Ounas 77), Zambo Anguissa, Elmas (Ghoulam 87), Petagna (Mertens 78), Lozano (Politano 77)

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X