Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Juventus, AC Milan áp sát ngôi đầu

Chủ Nhật 09/10/2022 02:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai bàn của Fikayo Tomori và Brahim Diaz giúp AC Milan đánh bại kình địch Juventus 2-0 ở vòng 9 Serie A 2022/23 vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Juventus (2-0)

Ghi bàn: Tomori (45'+1), Diaz (54')

Chiến thắng này giúp Milan bắt kịp hai đội đầu bảng Napoli và Atalanta với 20 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Juventus rớt xuống thứ tám với 13 điểm sau chín trận, khiến sức ép thêm phần nặng nề với Max Allegri. Kết quả này cũng đồng nghĩa Juventus không thắng Milan kể từ tháng 1/2021.

Juventus nhập cuộc tốt hơn dù làm khách tại San Siro. Phút thứ chín, trong tình huống có năm cầu thủ khách trong vòng cấm so với ba hậu vệ Milan, Juan Cuadrado bị đồng đội trách khi dứt điểm chệch cột dọc thay vì phối hợp. Không lâu sau, từ đường chuyền của tuyển thủ Colombia, Dusan Vlahovic bỏ bóng khôn ngoan nhưng người đá cặp tiền đạo với anh, Arkadiusz Milik, dứt điểm trúng vị trí thủ thành Ciprian Tatarusanu. Hai phút sau, đến lượt hậu vệ Danilo sút chệch khung thành Milan.

-8817-1665256037
AC Milan kéo dài mạch bất bại trước Juventus


Nhưng đó là những phút hứng khởi hiếm hoi của Juventus trước khi hàng thủ của họ bị Rafael Leao khuấy đảo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vô tình đưa bóng trúng cột dọc trong một pha phạt góc. Sau đó, Leao một lần nữa khiến khung thành Juventus rung lên. Lần này là cú sút xa uy lực khiến Wojciech Szczesny không thể với tới bóng.


Milan mở tỷ số trong thời gian bù giờ hiệp một. Từ một pha phạt góc, Olivier Giroud vô-lê khi bóng bật đến vị trí của anh. Cú sút đập vào người Fikayo Tomori, tạo thời cơ để trung vệ này sút bồi ghi bàn ở cự ly gần. Juventus khiếu nại vì cho rằng Tomori đã việt vị, nhưng tuyển thủ Anh còn đứng trên Alex Sandro. Đây là bàn thứ hai của Tomori cho Milan ở Serie A và cả hai đều ghi vào lưới Juventus.

Đội khách nỗ lực vùng lên sau giờ nghỉ và suýt gỡ hòa khi Danilo bứt tốc vào vòng cấm, nhưng pha nửa sút nửa chuyền của anh không gây nguy hiểm. Trận này, Juventus cầm bóng vượt trội (61%) nhưng như thường lệ, "Lão bà" thiếu đột biến để có thể tiếp cận khung thành đối thủ.

Cầm bóng nhiều nhưng không ghi bàn, Juventus nếm trái đắng khi Brahim Diaz bứt tốc qua Leonardo Bonucci và Milik trước khi chiến thắng Szczesny trong pha đối mặt dù thủ thành người Ba Lan chạm tay vào bóng. Tiền vệ 23 tuổi cởi áo ăn mừng. Anh là cầu thủ Tây Ban Nha thứ ba ghi nhiều hơn một bàn vào lưới Juventus tại Serie A sau Luis Suarez và Jose Callejon.

Hai đội đều có cơ hội trong thời gian còn lại nhưng không có bàn thắng được ghi thêm. Juventus tiếc nuối cú sút chệch cột của Moise Kean bao nhiêu thì Milan cũng có lý do để tin vào một chiến thắng đậm hơn nếu Divock Origi xử lý tốt hơn trong pha đối mặt Szczesny.

Giữa tuần tới, Juventus sẽ làm khách trên sân CLB Israel Maccabi Haifa tại Champions League trước khi đối đầu Torino ở trận derby Turin. Trong khi đó, Milan tiếp Chelsea, một tuần sau trận thua 0-3 ở Anh, rồi gặp Verona.

Đội hình thi đấu AC Milan vs Juventus

  • Milan: Tatarusanu, Kalulu, Tomori, Gabbia, Hernandez, Bennacer (Origi 84'), Tonali, Pogbega (Krunic 59'), Diaz (De Ketelaere 65'), Leao (Vranckx 84'), Giroud (Rebic 64')
  • Juventus: Szczesny, Danilo, Bonucci, Bremer, Alex Sandro, Cuadrado (McKennie 46'), Locatelli (Miretti 56'), Rabiot (Soule 80'), Kostic (Paredes 56'), Milik, Vlahovic (Kean 78')

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X