Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Fiorentina, AC Milan tiến gần đến Scudetto

Chủ Nhật 01/05/2022 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tận dụng sai lầm của hàng thủ Fiorentina, AC Milan đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Serie A.
Trước trận gặp Fiorentina, AC Milan đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Serie A 2021/22. Ở trận đấu bù giữa tuần qua, đối thủ xếp sau Inter Milan bất ngờ thất bại trước Bologna. Với kết quả đó, đoàn quân của HLV Pioli vẫn giữ được ngôi đầu BXH và duy trì cách biệt 2 điểm với đội bóng láng giềng.

Bước vào trận gặp Fiorentina tại vòng 35, AC Milan rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm, qua đó tạo áp lực lên đối thủ Inter Milan trong cuộc đua vô địch Serie A 2021/22.
AC Milan vs Fiorentina
 
Được thi đấu trên sân nhà, AC Milan đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 6, Rossoneri đã thành công đưa bóng vào lưới Fiorentina nhưng đáng tiếc bàn thắng bị từ chối do tiền vệ Messias đã mắc lỗi việt vị trước đó.

Trong nửa đầu hiệp 1, cả 2 đội chơi đôi công mãn nhãn, liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút thứ 10, trung vệ Igor tung cú vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm của AC Milan nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 5 phút sau, AC Milan lập tức đáp trả khi Giroud có tình huống đối mặt với thủ môn Terracciano. Tuy nhiên, trung phong người Pháp lại bấm bóng đi rất thiếu chính xác.

Nửa sau hiệp 1, tốc độ trận đấu được hạ xuống tương đối thấp. Cả 2 đội chủ động chơi chậm và an toàn bên phần sân nhà. Vì thế, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong khoảng thời gian này. Kết thúc hiệp 1, AC Milan tạm rời sân với tỉ số hòa 0-0 trước Fiorentina.

Với mục tiêu buộc phải thắng ở trận đấu này, AC Milan đã cố gắng áp đặt thế trận lên Fiorentina. Đoàn quân của HLV Pioli ào ạt tấn công trong những phút đầu hiệp 2. Phút 46, tiền vệ Rafael Leao bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc khi dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang ngay trước khung thành của đội khách.

Đến phút 51, tiền vệ Kessie trong thế không bị ai kèm đã dứt điểm đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn Terracciano. Chỉ 1 phút sau, đến lượt hậu vệ Theo Hernandes có cơ hội dứt điểm khi đối mặt với thủ môn của Fiorentina nhưng một lần nữa CĐV đội nhà phải ôm đầu tiếc nuối vì cơ hội bị bỏ lỡ.
AC Milan ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Fiorentina
AC Milan ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Fiorentina

Mải mê tấn công, đội chủ nhà suýt phải trả giá với tình huống lên bóng nguy hiểm của Fiorentina. Phút 75, sau đường căng ngang của đồng đội, tiền đạo Arthur dũng mãnh băng vào đánh đầu nhưng sự xuất sắc của thủ môn Maignan đã cứu AC Milan tránh khỏi bàn thua trông thấy.

Trong thế trận giằng co, AC Milan bất ngờ được đối thủ tặng bàn thắng quý giá khi trận đấu đã bước qua phút 81. Sau cú phá bóng thiếu dứt khoát của thủ môn Terracciano, tiền vệ Rafael Leao đã chớp cơ hội ghi bàn khi dứt điểm vào cột gần mang về bàn thắng quan trọng cho AC Milan.

Trong những phút còn lại của trận đấu, AC Milan chủ động chơi kiểm soát bóng nhằm giảm nhịp độ trận đấu. Đội chủ nhà cố gắng tránh những tình huống phản công bằng việc kéo bóng ra 2 biên. Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Fiorentina.

Chiến thắng này giúp AC Milan củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Serie A, đồng thời tạo áp lực lớn lên đối thủ Inter Milan trong cuộc đua vô địch. Ngay sau trận đấu này, nửa xanh thành Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân của Udinese, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X