Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Empoli, AC Milan vững vàng trên đỉnh bảng

Chủ Nhật 13/03/2022 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn duy nhất của trung vệ Pierre Kalulu giúp Milan thắng Empoli 1-0 trên sân nhà ở vòng 29 ngày 12/3, để xây chắc ngôi đầu Serie A.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Empoli (1-0)

Ghi bàn: Kalulu 19'

Tại San Siro, Milan áp đảo với 53% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 15 lần - gấp ba đối thủ - và ghi một bàn. Phút 19, từ quả đá phạt đập hàng rào của Olivier Giroud, Kalulu băng lên từ tuyến hai dứt điểm một chạm, bóng đi chìm về góc xa khiến thủ thành Guglielmo Vicario chôn chân. Đây là pha lập công đầu tiên của Kalulu qua 27 trận trên mọi đấu trường mùa này.
AC Milan VS Empoli
 
Kalulu giúp ông thầy Stefano Pioli trở thành HLV thứ bảy chạm mốc có 600 bàn của các học trò tại Serie A, từ khi giải đấu tính ba điểm cho một trận thắng (mùa 1994-1995).

Trung vệ Pháp cũng giúp Milan xây chắc ngôi đầu và gây sức ép lớn cho Inter trước chuyến làm khách trên sân Torino hôm nay. Milan hiện có 63 điểm, hơn Inter năm điểm, nhưng đá nhiều hơn hai trận. Trong khi đó, Empoli dậm chân ở vị trí thứ 13.

Milan vắng Theo Hernandez vì thẻ phạt, còn Alessio Romagnoli và Zlatan Ibrahimovic không đạt thể trạng tốt nhất, chỉ dự bị. Bên phía Empoli, Riccardo Marchizza và Nicolas Haas chấn thương nặng phải nghỉ hết mùa, còn Andrea Pinamonti được xếp đá chính thay cựu tiền đạo Milan - Patrick Cutrone.

Empoli đang có phong độ không tốt khi trải qua mạch 11 trận không thắng tại Serie A, với hàng công kém cỏi - im tiếng ba trong sáu trận gần nhất. Trong khi đó, Milan bất bại sáu trận gần nhất và vững vàng trên đỉnh Serie A. Thành tích đối đầu cũng ủng hộ Milan khi họ thắng hai, hòa một trong ba trận gần nhất gặp Empoli tại giải.

Diễn biến trên sân San Siro hôm qua cũng cho thấy khác biệt về phong độ đó. Empoli lép vế khi chỉ có hai pha dứt điểm trúng đích. Cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra chỉ là pha bắt vô lê từ ngoài vòng cấm vọt xà của Pinamonti phút 38, và cú đánh đầu ngược của Sebastiano Luperto bị thủ thành Mike Maignan đẩy hết đường biên ngang đầu hiệp hai.
Kalulu ghi bàn duy nhất, mang về chiến thắng cho Milan
Kalulu ghi bàn duy nhất, mang về chiến thắng cho Milan

Milan không đẩy cao tốc độ sau bàn thắng sớm, nhưng vẫn tạo nhiều cơ hội. Phút 35, Rafael Leao giật gót vừa tầm để Alessandro Florenzi băng lên dứt điểm một chạm từ góc hẹp, nhưng bóng đi vọt xà. Ít phút sau, Giroud bật cao đánh đầu chéo góc đưa bóng đi nhẹ, và không thắng được Vicario.

Sau ít phút đầu hiệp hai để Empoli vùng lên, Milan dần kiểm soát thế trận. Junior Messias là cầu thủ năng nổ nhất với liên tiếp hai pha độc diễn rồi cứa lòng chân trái ở phút 56 và 67, nhưng bóng đều đi vào vị trí của Vicario. Phút 83, Pioli tung hai tiền đạo Ibrahimovic và Ante Rebic, nhưng Milan không thể ghi thêm bàn.

Trước quãng nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, Milan còn một trận gặp Cagliari ở vòng 30 Serie A ngày 19/3, còn Empoli gặp Verona sau đó một ngày.


Đội hình thi đấu AC Milan vs Empoli


Milan: Maignan, Tomori, Kalulu,Florenzi, Calabria, Kessié (Díaz 72), Bennacer (Krunic 88), Tonali, Giroud (Ibrahimovic 83), Leao (Rebic 83), Messias (Saelemaekers 72).

Empoli: Vicario,Luperto, Romagnoli, Cacace (Parisi 63), Fiamozzi (Stojanovic 63), Asllani, Bandinelli (Benassi 71), Zurkowski, Pinamonti, Henderson (Cutrone 63), Bajrami (Di Francesco 71).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X