Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Atalanta, AC Milan tiến rất gần đến Scudetto

Thứ Hai 16/05/2022 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp không ít khó khăn nhưng AC Milan vẫn đánh bại Atalanta với 2 bàn thắng của Leao và Hernandez ở hiệp 2. Chiến thắng rất quan trọng này đã đưa thầy trò Stefano Pioli tiến rất gần chức vô địch Serie A.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Atalanta (2-0)

Ghi bàn: Leao 55', Hernandez 75'

Tiếp đón Atalanta ở vòng 37, AC Milan thi đấu bế tắc trong hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, với quyết tâm rất lớn, Rossoneri đã ghi 2 bàn thắng nhờ công của Rafael Leao và Theo Hernandez.

Trước khi bước vào vòng đấu áp chót, AC Milan dẫn đầu BXH với 80 điểm, hơn 2 điểm so với kình địch Inter Milan. Thầy trò Pioli đối mặt lịch thi đấu khó khăn khi phải gặp 2 đối thủ khó nhằn là Atalanta và Sassuolo ở 2 vòng hạ màn. Dù vậy, với khát khao giành Scudetto, đoàn quân áo đỏ-đen đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao.
AC Milan
AC Milan chỉ còn cách Scudetto đúng 1 điểm ít ỏi

Thực tế, ở trận đấu này, sự căng cứng về tâm lý đã khiến AC Milan khởi đầu không tốt như kì vọng. Trong 45 phút đầu tiên, Rossoneri kiểm soát bóng với tỷ lệ áp đảo (59%) nhưng chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng đích.

Lối chơi áp sát của Atalanta đã khiến AC Milan phối hợp không hiệu quả. Thậm chí, đội bóng của Gasperini còn không ít lần đe dọa khung thành của AC Milan với các pha phản công sắc sảo. Chứng kiến trận đấu này trên khán đài, các CĐV của AC Milan không khỏi lo  lắng, nhất là khi hiệp 1 cứ trôi đi một cách nhanh chóng.

Đầu hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Bên ngoài đường pitch, HLV Pioli rất sốt ruột trước sự bế tắc của hàng công. Vì vậy, ông đã quyết định tung bộ đôi Ante Rebic - Junior Messias vào sân.

Và chỉ 1 phút sau 2 sự thay đổi nhân sự, AC Milan đã tạo ra sự khác biệt. Từ pha phối hợp đá phạt nhanh bên phần sân nhà, Junior Messias đã tung đường chuyền dài lợi hại để Rafael Leao bứt tốc. Sau khi vượt qua hậu vệ Atalanta, tiền đạo này đã dễ dàng thực hiện pha xâu kim đánh bại thủ thành Musso mở tỉ số cho AC Milan.

Bàn mở tỉ số của Leao đã khiến khán đài San Siro bùng nổ. Để kiểm soát tuyến giữa, HLV Pioli đã quyết định tung Ismael Bennacer vào sân thay Tonali. AC Milan không chỉ kiểm soát tốt thế trận mà còn ghi thêm bàn thắng ở phút 75. Theo Hernandez là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với màn solo rất ấn tượng từ sân nhà trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan.
AC Milan
Theo Hernandez lập siêu phẩm solo

Sau khi ghi bàn thắng thứ 2, AC Milan chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Vì vậy, dù tạo ra sức ép lớn, Atalanta không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với chiến thắng này, AC Milan đã tiến rất gần chức vô địch Serie A 2021-22. Ở vòng đấu cuối AC Milan nắm quyền tự quyết trong tay, khi chỉ cần thắng Sassuolo,đội bóng đỏ đen sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AC MILAN VS ATALANTA


AC MILAN: Maignan - Calabria (Florenzi 80'), Kalulu, Tomori, Hernandez, Tonani (Bennacer 63'), Kessie, Saelemaekers (Messias 55'), Krunic (Bakayoko 79')), Leao, Giroud (Rebic 55').

ATALANTA: Musso - De Roon, Palomino (Demirah 80'), Djimsiti, Zappacosta, Hateboer (Scalvini 79'), Freuler, Koopmeiners, Pessina (Boga 70'), Pasalic (Malinovskyi 55'), Muriel (Zapata 55').


Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X