Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Sampdoria, AC Milan vươn lên đỉnh bảng Serie A 2021/22

Chủ Nhật 13/02/2022 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tận dụng Inter sảy chân, trận AC Milan vs Sampdoria chứng kiến đội chủ nhà giành trọn 3 điểm để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng Serie A.

Kết quả chung cuộc AC Milan v Sampdoria (1-0)

Ghi bàn: Rafael Leao 8'

Với phong độ thăng hoa, Olivier Giroud tiếp tục được HLV Stefano Pioli trao cơ hội đá chính trong màn tiếp đón Sampdoria ở vòng 25 Serie A. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là Junior Messias, Brahim Diaz và Rafael Leao. Ở cặp tiền vệ trung tâm, Franck Kessie dự bị cho Bennacer, kết hợp với Sandro Tonali.
AC Milan vs Sampdoria
 
Với ưu thế sân nhà cùng tinh thần hưng phấn sau các chiến thắng trước Inter Milan và Lazio, AC Milan chủ động ép sân Sampdoria ngay từ đầu. Khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ, lưới của đội khách đã rung lên với pha làm bàn của Rafael Leao. Từ pha phất bóng chuẩn xác của thủ môn Mike Maignan, Leao đón bóng bên cánh trái, dũng mãnh vượt qua một hậu vệ của Sampdoria trước khi dứt điểm vào góc xa khung thành.

Màn khởi đầu như mơ giúp AC Milan tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn trước Sampdoria trong phần lớn thời gian hiệp 1. Trong khi đó, đội khách cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần và củng cố hàng thủ sau bàn thua sớm. Cầu thủ hai bên tranh chấp quyết liệt khiến trận đấu ngày càng nóng ở khu trung tuyến.

Lần lượt Giroud, Diaz và Leao có những khoảng trống để dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Falcone. Phía cầu môn bên này, Mike Maignan khá nhàn hạ vì hầu hết các cú sút của cầu thủ Sampdoria đều không trúng đích. Hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Sampdoria làm mới hàng công khi thay cùng lúc 3 cầu thủ. Sự điều chỉnh này giúp đội khách lấy lại thế trận và tạo ra những đường phản công sắc nét hơn. So với hiệp 1, AC Milan không còn tấn công ồ ạt mà chủ động đá chắc, sẵn sàng kéo thấp đội hình khi cần phòng ngự.
Leao ghi bàn duy nhất sau pha phất bóng tuyệt vời của Maignan
Leao ghi bàn duy nhất sau pha phất bóng tuyệt vời của Maignan

Thủ thành Mike Maignan phải hoạt động nhiều hơn, trong đó có một tình huống bay người cứu thua xuất sắc. Chứng kiến thế trận lấn lướt của Sampdoria, HLV Pioli đã đưa tiền vệ Franck Kessie vào sân thay Brahim Diaz, với mục đích giảm bớt áp lực cho hàng hậu vệ. Ý đồ của Milan lúc này là rất rõ ràng, họ muốn bảo toàn tỉ số mong manh.

Với thực lực kém hơn, Sampdoria không thể tạo ra sự đột biến trong các tình huống phản công. Các pha dứt điểm của đội khách không đủ khó để hạ gục Maignan, nên đành ngậm ngùi chấp nhận thua chung cuộc 0-1. Kết quả này giúp AC Milan vượt qua Napoli và Inter Milan để chiếm ngôi đầu bảng Serie A.


Đội hình thi đấu AC Milan vs Sampdoria


Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Romagnoli, Florenzi; Tonali, Bennacer; Messias, Diaz, Leao; Giroud

Sampdoria:
Falcone; Murru, Colley, Magnali, Bereszynski; Thorsby, Rincon, Conti; Sensi, Candreva; Caputo

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X