Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus nguy cơ không được dự cup châu Âu mùa sau

Thứ Tư 25/01/2023 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Án phạt mới nhất của Juventus có thể khiến đội bóng này không được dự các đấu trường cup châu Âu ở mùa giải năm sau.

Vấn đề với Juventus chưa dừng lại

Ngay giữa mùa giải 2022/2023, Juventus bị LĐBĐ Italia (FIGC) trừ 15 điểm vì những cáo buộc gian lận tài chính. Từ chỗ đua vô địch, đội bóng thành Turin, rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Những thành viên của Juventus có liên quan cũng bị cấm hành nghề.

Tuy vậy, đây rất có thể chỉ là những vấn đề đầu tiên mà Juventus phải đối diện. Vào lúc này, các khoản thanh toán lương không được khai báo, điều sẽ đe dọa nghiêm trọng đến khả năng tham gia cúp châu Âu của Juventus trong các mùa giải tới.

Thậm chí, theo Gazzetta dello Sport, ngay cả khi Juventus không kết thúc mùa giải 2022/23 với một suất dự Europa League hay Champions League, UEFA vẫn có thể ra án phạt cấm dự cúp châu Âu. Cơ quan hàng đầu của bóng đá châu lục địa già có quyền hoãn án phạt sang những mùa giải kế tiếp.

Juventus nguy cơ không được dự cup châu Âu mùa sau 1
Juventus có thể bị cấm dự cup châu Âu mùa tới

Tháng 9/2022, Juventus bị UEFA phạt 3,5 triệu euro vì vi phạm Luật Công Bằng Tài Chính (FFP). Khi đó, đội bóng Italy được UEFA cho phép hoãn án phạt tới mùa giải 2025/2026 đồng thời phải đảm bảo quy định được UEFA đưa ra.

Nếu Juventus không thể đáp ứng các yêu cầu của UEFA, đội bóng này sẽ nhận án phạt bổ sung lên tới 23 triệu euro cũng như bị cấm tham dự các cúp châu Âu từ mùa giải 2025/26. Đáng nói hơn, nếu FIGC tìm ra sai phạm của ban lãnh đạo Juventus trong thời gian tới, án phạt cấm dự cúp châu Âu của Juve sẽ đến sớm hơn, có thể là ở ngay mùa giải tới.

Truyền thông châu Âu nhận định khả năng trên rất dễ xảy ra bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy Juve đã gian lận kế toán trong thời gian qua. Có thể thấy, hy vọng để Juventus trở lại với sân chơi châu lục mùa tới là vô cùng mong manh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X