Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho được ngợi khen nhờ hành động đẳng cấp

Thứ Hai 03/04/2023 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu của AS Roma, HLV Mourinho có hành động đẳng cấp khi ngăn CĐV nhà phân biệt chủng tộc với HLV Dejan Stankovic của Sampdoria.

Mourinho bảo vệ HLV đối phương

AS Roma dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước một Sampdoria đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng. Ba điểm trên sân nhà giúp đội bóng của Mourinho tiếp tục bám đuổi top 4. Bên cạnh đó, HLV người Bồ cũng được đánh giá cao nhờ hành động đẳng cấp với HLV đối thủ.

Cụ thể, ở phút 52, Jeison Murillo của đội khách phạm lỗi với Tammy Abraham và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Sampdoria phải thi đấu thiếu người và HLV Dejan Stankovic tỏ ra không hài lòng với quyết định của trọng tài. HLV người Serbia phản ứng dữ dội với đội ngũ trọng tài và trên khán đài, những tiếng la ó bắt đầu xuất hiện.

Theo đó, những tiếng la ó bắt đầu xuất hiện từ Curva Sud - khu vực khán đài phía Nam sau khung thành sân Olimpico. Thậm chí, những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nặng nề với HLV Stankovic cũng được CĐV nhà sử dụng. Nguyên nhân là bởi Stankovic từng có thời gian khoác áo kình địch Lazio từ năm 1998-2004.

Jose Mourinho được ngợi khen nhờ hành động đẳng cấp 1
Mourinho bảo vệ HLV đối thủ khi bị phân biệt chủng tộc

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Stankovic ngỏ ý cảm ơn hành động đẳng cấp của người thầy cũ. Nhưng ông cũng khẳng định mình không quá bận tâm tới việc mình bị phân biệt chủng tộc và HLV của Sampdoria luôn tự hào về bản thân mình.

Về phía Mourinho, ông cho hay hành động của mình xuất phát từ bản năng. Ông nói :"Tôi cũng từng bị xúc phạm theo nhiều cách khác nhau. Tôi đã dựng nên hàng rào bảo vệ cho bản thân và Stankovic cũng làm như vậy. Cậu ấy là người tuyệt vời, nhưng dù sao những lời lẽ xúc phạm đó cũng không tốt cho gia đình của Stankovic. Cậu ấy là bạn tôi và có vị trí không thể thay thế trong tim tôi."

Ngay sau khi nghe được những lời lẽ không hay nhắm về HLV đối thủ, HLV Mourinho đã hành động. Ông rời khỏi cabin huấn luyện, di chuyển tới phía khán đài đang buông lời phân biệt chủng tộc và đề nghị CĐV dừng những hành động trên. Sau khi những tiếng la ó chấm dứt, HLV người Bồ giơ ngón tay cái thay lời cảm ơn.

Dejan Stankovic từng làm học trò của Mourinho trong màu áo Inter Milan. Cả hai đã cùng nửa xanh đen thành Milan giành cú ăn ba ở mùa giải 2009/2010. Stankovic dẫn dắt Sampdoria ở đầu mùa giải 2022/2023, tuy vậy, đội chủ sân Luigi Ferraris nguy cơ xuống hạng sau mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X