Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan bị rao bán với giá 1,2 tỷ euro

Thứ Bảy 10/09/2022 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tập đoàn Suning nhiều khả năng sẽ phải bán Inter Milan với số tiền lên đến 1,2 tỷ euro để trả nợ trong những năm tới.

Inter Milan bị rao bán với giá 1,2 tỷ euro

Trong bối cảnh tài chính đang gặp rất nhiều khó khăn, ông chủ Steven Zhang và các thành viên trọng gia đình đã quyết định ủy nhiệm cho công ty Goldman Sachs tìm cách bán Inter Milan.

Hồi đầu năm 2022, công ty Goldman Sachs được giới chủ Inter Milan thuê để giải quyết nợ nần. Theo nhà báo người Italia, Fabrizio Biasin:

“Gia đình Zhang đã giao cho Goldman Sachs nhiệm vụ bán Inter. Yêu cầu của họ là 1,2 tỷ euro. Điều này không có nghĩa là người mua sẽ được tìm thấy ngay lập tứ mà sẽ tốn khoảng thời gian dài,có thể lên tới vài năm, nhưng đúng là quá trình này đã được bắt đầu”.

Zhang

Giới chủ Trung Quốc đang tìm cách để bán Inter Milan

Trong lúc này, CLB sẽ cố gắng giải quyết các khoản nợ. Được biết, số nợ của Inter Milan hiện đang nằm trong khoảng 700 triệu euro, bất chấp việc họ được tập đoàn Suning đầu tư mạnh mẽ trong thời gian đầu.

Giới chủ Trung Quốc đã mua 70% cổ phần của Inter Milan năm 2016 và hoàn toàn chiếm quyền kiểm soát 30% còn lại vào năm 2019. Khi đó, họ đã chi trả toàn bộ số nợ của Nerazzurri. Đồng thời, ông chủ trẻ tuổi Steven Zhang. Chi tiền một cách mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, mang về nhiều ngôi sao lớn. Điều này cũng giúp đội bóng chinh phục được nhiều danh hiệu cao quý.

Đáng tiếc rằng sau khi dịch Covid-19 bùng phát đã khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn. Đội bóng Italia lỗ 245 triệu euro trong mùa giải 2020/21, dẫn tới việc họ phải vay 275 triệu euro từ Quỹ đầu tư Oaktree Capital để trang trải cho CLB.

Mức lãi cho việc đầu tư này là 9%/năm, nên tới hết năm 2022 thì Suning phải trả 340 triệu euro. Đội bóng nước Ý còn vay nhiều khoản nhỏ khác đến từ các nhà đầu tư châu Âu.Ngoài ra, đội còn vay nhiều khoản nhỏ khác đến từ các nhà đầu tư châu Âu.  Tại Trung Quốc, tình hình tài chính của Tập đoàn Suning cũng không khá hơn là bao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X