Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sarri chính thức tái xuất ở Serie A

Thứ Tư 09/06/2021 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sarri sẽ dẫn dắt Lazio sau 1 mùa giải nghỉ ngơi. Thông tin này được trang chủ Lazio xác nhận mới đây.
HLV Sarri sẽ dẫn dắt Lazio thay thế Simone Inzaghi, người đã chuyển tới Inter cách đây không lâu. Lazio cán đích ở vị trí thứ 6 tại Serie A mùa trước và sẽ chơi ở Europa League năm sau.

Lazio đã chính thức công bố tân HLV Sarri trên trang chủ Twitter theo cách vô cùng tấu hài. Cụ thể, họ chỉ đăng hình mẩu thuốc lá chứ không kèm theo bất kỳ thông điệp nào. Nhưng ai cũng hiểu biểu tượng này gắn liền với Sarri bởi chiến lược gia người Ý đốt thuốc chẳng khác nào tàu nhả khói.

Lazio công bố Sarri

Lazio công bố HLV Sarri theo cách hài hước


 

Con đường của Sarri tới Lazio
HLV Sarri

HLV Sarri sẽ tái xuất ở Lazio

Trước đây, Sarri từng là một cầu thủ bán chuyên kiêm nhân viên ngân hàng. Ông khởi nghiệp huấn luyện vào năm 1990 ở những giải đấu hạng thấp ở Italy trước khi để lại dấu ấn tại Napoli năm 2015.

Trong quãng thời gian ở Napoli, Sarri được xem là một trong những HLV xuất sắc nhất của bóng đá Ý. Thậm chí, nhà cầm quân 62 tuổi còn giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm của Serie A.

Ông cũng xây dựng được một lối chơi nhanh chóng được truyền thông đặt biệt danh là “Sarriball”. Đây là lối đá tấn công bùng nổ dựa trên nền tảng kiểm soát bóng chắc chắn.

Sau này, Sarri đã cập bến London và dẫn dắt Chelsea để thay thế Antonio Conte. Tuy vậy, ông chỉ dành 1 mùa giải làm việc ở Anh, lên ngôi vô địch Europa League cùng Chelsea rồi trở về quê nhà dẫn dắt Juventus.

Mặc dù vậy, Sarri và Juventus không hợp nhau và chia tay chỉ sau 1 mùa giải gắn bó. Chức vô địch Serie A mùa 2019/20 cũng không đủ để giúp Sarri giữ ghế. Chiến lược gia người Ý bị sa thải với nguyên nhân lớn tới từ việc Juventus bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League bởi Lyon. Ông đã thất nghiệp kể từ đó và phải bây giờ mới tìm kiếm thử thách mới cùng Lazio.
 

Hợp đồng của Sarri tại Lazio
Loftus-Cheek vẫn còn tương lai ở Chelsea

Sarri muốn có Loftus-Cheek từ Chelsea

Theo tin từ truyền thông Ý, HLV Sarri sẽ hưởng mức lương khiêm tốn là 3 triệu euro/mùa tại Lazio. Hợp đồng của ông cũng chỉ có thời hạn vỏn vẹn 2 năm.

Thống kê cho thấy Lazio là đội bóng thứ 21 mà Sarri dẫn dắt trong sự nghiệp. Những cái tên mà Sarri từng gắn bó trước đó hầu hết rất lạ lẫm: Stia, Faellese, Cavriglia, Antella, Valdema, Tegoleto, Sansovino, Sangiovannese, Pescara, Arezzo, Avellino, Hellas Verona, Perugia, Grosseto, Alessandria, Sorrento, Empoli, Napoli, Chelsea và Juventus.

Theo tờ Daily Mail, HLV Sarri đã chuẩn bị sẵn một bản danh sách về những mục tiêu mà ông hướng đến ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Trong số đó nổi bật nhất là tiền vệ Ruben Loftus-Cheek của Chelsea. Phía Lazio sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Sarri nhưng nhiều khả năng chỉ mượn cầu thủ người Anh với điều khoản mua đứt.

Loftus-Cheek còn hợp đồng với Chelsea tới năm 2024. Nhưng anh đã bị đẩy tới Fulham thi đấu theo dạng cho mượn ở mùa giải vừa qua vì năng lực không đạt yêu cầu của HLV Frank Lampard. Dù vậy, chuyển tới Lazio sẽ mang đến cơ hội để Loftus-Cheek thi đấu thường xuyên hơn bởi HLV Sarri đánh giá anh rất cao.

MU chi đậm cho hậu vệ số 1 Serie A 2020/21MU chi đậm cho hậu vệ số 1 Serie A 2020/21
Theo báo giới Italia, Man Utd sẵn sàng chi đậm cho trung vệ Cristian Romero, người vừa được bầu chọn là hậu vệ hay nhất Serie A 2020/21.
Cristiano Ronaldo được vinh danh trước thềm VCK Euro 2020Cristiano Ronaldo được vinh danh trước thềm VCK Euro 2020
Serie A mùa giải 2020/21 vừa chính thức công bố những giải thưởng cá nhân, theo đó Cristiano Ronaldo nhận danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất.
Ronaldo sát cánh cùng Lukaku trong ĐHTB Serie A 2020/21Ronaldo sát cánh cùng Lukaku trong ĐHTB Serie A 2020/21
Opta vừa đưa ra đội hình tiêu biểu Serie A 2020/21 dựa vào các thống kê và thông số của các cầu thủ. Theo đó Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku đều có tên...

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X