Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma được hưởng lợi, HLV Mourinho vẫn chỉ trích án phạt trừ điểm của Juventus

Thứ Ba 23/05/2023 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho cho rằng việc biết về án phạt trừ 10 điểm của Juventus khi Serie A chỉ còn hai vòng là "trò đùa" và thông cảm với đồng nghiệp Max Allegri

Tối 22/5, Roma hòa Salernitana 2-2 ở vòng 36 Serie A trên sân Olimpico. Đội khách hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Stephan El Shaarawy và Nemanja Matic lần lượt lập công để giữ lại một điểm cho Roma. Trong lúc trận đấu diễn ra, Tòa phúc thẩm Liên bang ra phán quyết trừ Juventus 10 điểm liên quan đến vụ bê bối lãi vốn.

mourr
Mourinho không hề "phấn khích" dù đối thủ bị trừ điểm

Vì thế, Roma vươn lên thứ sáu với 60 điểm, hơn Juventus một điểm và kém vị trí thứ tư của Milan bốn điểm. Dù Roma bất ngờ có hy vọng lọt vào top 4, Mourinho không hài lòng với phán quyết của Tòa phúc thẩm.

"Thật là một trò đùa khi biết về án phạt lúc Serie A chỉ còn hai trận, với chúng tôi và mọi người, ngay cả với Juventus", HLV Bồ Đào Nha nói. "Cách tiếp cận các trận đấu vừa qua của chúng tôi sẽ khác nếu phán quyết này được công bố sớm hơn. Tôi rất tiếc cho Allegri và các cầu thủ Juventus".

Khi được hỏi liệu có cảm thấy mùa giải bị bóp méo hay không, Mourinho đáp: "Đối với tôi thì có, nhưng tôi không còn muốn nói về điều này nữa. Tôi tiếc cho những người chuyên nghiệp làm việc như tôi, vì họ phải trả giá cho những lỗi lầm mà các giám đốc và có thể cả CLB đã mắc phải".

Sau khi nhận án phạt, đoàn quân của Max Allegri rơi xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A, vị trí không có suất dự Champions League. Rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Allegri cũng để thua 1-4 trước Empoli. "Bà đầm già" kém top 4 đến 5 điểm trong bối cảnh Serie A còn 2 vòng nữa là khép lại.

Trong khi đó, Roma của Mourinho cũng gây thất vọng khi để Salernitana cầm hòa 2-2 hôm 22/5. Đội bóng thành Rome xếp ngay trên Juventus với 60 điểm. Nếu không góp mặt trong top 4 vào cuối mùa, Roma vẫn có thể dự Champions League mùa sau nếu trở thành nhà vô địch Europa League.

Trước trận hòa Salernitana, giám đốc thể thao của Roma Tiago Pinto cho rằng mục tiêu của Roma là giành vé dự Champions League mùa tới. Phát biểu này khiến Mourinho tức giận.

"Nói thế nào là việc riêng của ông ấy. Chúng tôi là bạn tốt và có thể có ý kiến khác nhau", ông nói. "Roma có thể viết nên lịch sử và muốn tiếp tục làm điều đó, nhưng dự Champions League khi chỉ chi chưa tới 10 triệu USD để mua sắm cầu thủ thì còn hơn cả lịch sử, hơn cả một phép màu. Điều đó giống như Chúa Jesus đến Rome và đi dạo quanh Vatican".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X