Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Đối thủ truyền kiếp của Ibrahimovic chính là... Antonio Conte

Thứ Hai 03/05/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê cho thấy Ibrahimovic chỉ có 3 lần không thể cán đích ở vị trí dẫn đầu một giải VĐQG châu Âu kể từ năm 2003, và cả 3 lần thì anh đều thất bại trước Antonio Conte.
Zlatan Ibrahimovic sở hữu bộ sưu tập danh hiệu thực sự đồ sộ. Nếu tính các mùa giải được chơi trọn vẹn từ năm 2003 đến nay, Ibrahimovic chỉ không thể cán đích ở vị trí số 1 đúng 3 mùa giải.

Và người duy nhất “ngáng đường” Ibrahimovic chính là HLV Antonio Conte. Ở mùa giải 2011/12, Ibrahimovic chịu thua Juventus của Conte. Đến mùa 2016/17, anh cùng Man United để thua Chelsea của Conte. Và mới đây nhất là mùa giải 2020/21, Ibrahimovic dù chơi rất nỗ lực và có đóng góp lớn nhưng không thể giúp AC Milan soán ngôi của Inter, do Conte dẫn dắt.

Màn xô xát giữa Lukaku vs Ibrahimovic

Inter của Conte giành Scudetto trước sự bất lực của Ibrahimovic


Chuỗi vô địch của Ibrahimovic khởi đầu từ danh hiệu VĐQG Hà Lan cùng Ajax mùa 2003/04. Anh chuyển đến Italia và giành những chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus trong các năm 2004, 2005 và 2006. Tuy vậy, những danh hiệu này sau đó đã bị thu hồi vì scandal dàn xếp tỉ số Calciopoli đình đám.

Ibrahimovic tiếp tục chuỗi vô địch quốc gia với Inter từ năm 2006 đến 2009. Sau đó, anh cập bến Barcelona năm 2010 và cũng lên ngôi vô địch. Năm 2011, Ibra trở lại Serie A trong màu áo AC Milan và lập tức giành Scudetto mùa 2010/11. Chuỗi 8 danh hiệu liên tiếp của Ibra bị chặn đứng lần đầu bởi Conte khi Juventus vô địch mùa 2011/12 với 4 điểm nhiều hơn.

Sau khi chuyển đến PSG, chức vô địch quốc gia về tay Ibrahimovic dễ như bỡn. Anh giành 4 danh hiệu Ligue 1 liên tiếp trước khi chuyển đến Man United vào năm 2016. Và đến mùa 2016/17, Zlatan không có được danh hiệu VĐQG lần thứ 2 kể từ năm 2003 khi Chelsea của Conte vô địch Premier League.

Trong những năm tiếp theo, Ibrahimovic không thể chơi trọn vẹn một mùa giải ở châu Âu. Chấn thương đầu gối khiến anh phải rời Man United vào giữa mùa giải 2017/18 để tới Mỹ đầu quân cho LA Galaxy.

Phải đến mùa giải 2020/21 này, Ibrahimovic mới được chơi trọn vẹn một mùa giải ở châu Âu trong màu áo AC Milan. Những đóng góp của anh là rất ấn tượng với 15 bàn thắng chỉ sau 18 trận ở Serie A. Tuy nhiên, Inter của Conte đã chính thức lên ngôi vô địch đêm qua. Và mối thù truyền kiếp giữa Ibrahimovic và Conte có thể sẽ nối dài ở mùa giải năm sau khi chân sút người Thụy Điển đã quyết định gia hạn hợp đồng với Milan thêm 1 mùa bóng.

Mino Raiola: Real Madrid có thể chiêu mộ Haaland, biết đâu họ muốn đổi Hazard lấy Pogba?Mino Raiola: Real Madrid có thể chiêu mộ Haaland, biết đâu họ muốn đổi Hazard lấy Pogba?
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với AS, “siêu cò” nổi tiếng này nói về Erling Haaland, cầu thủ đang được săn đón nhất hiện nay, cũng như Super League, FIFA,...
Video: Đánh gót chuyền bóng đỉnh cao, Ibrahimovic khiến NHM mắt tròn mắt dẹtVideo: Đánh gót chuyền bóng đỉnh cao, Ibrahimovic khiến NHM mắt tròn mắt dẹt
Zlatan Ibrahimovic vừa thể hiện kỹ thuật tuyệt đỉnh khi tâng bóng rồi đánh gót vô cùng điệu nghệ để tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm trong trận đấu với...
Suýt tẩn nhau, Lukaku vs Ibrahimovic chỉ bị phạt như đùaSuýt tẩn nhau, Lukaku vs Ibrahimovic chỉ bị phạt như đùa
Đến tận bây giờ, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) mới ra phán quyết cho vụ xô xát giữa Ibrahimovic và Lukaku ở trận tứ kết Coppa Italia hồi tháng 1. Nhưng án...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X