Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan chính thức đổi chủ với giá 1,2 tỷ Euro

Thứ Năm 02/06/2022 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công ty đầu tư RedBird Capital của Mỹ đã đạt thỏa thuận mua AC Milan với giá 1,2 tỷ Euro.

AC Milan chính thức đổi chủ với giá 1,2 tỷ Euro

AC Milan hiện tại đang được sở hữu bởi Elliott Management sau khi chủ sở hữu trước đó là Li Yonghong vỡ nợ. Elliott đã tìm kiếm một ông chủ mới cho AC Milan trong nhiều tháng qua. Và cuối cùng thì một thỏa thuận với giá trị 1,2 tỷ Euro với RedBird đã đạt được. Đó là công ty đầu tư có cả cổ phần trong Fenway Sports Group, chủ sở hữu của Liverpool.

AC Milan

AC Milan chính thức đổi chủ với giá 1,2 tỷ Euro


Milan xác nhận ông chủ mới sẽ đến vào mùa hè với mục tiêu hoàn tất việc tiếp quản không muộn hơn tháng Chín.

Người sáng lập RedBird là Gerry Cardinale đã nói về dự án này: “Chúng tôi vinh dự được trở thành một phần trong lịch sử hào hùng của AC Milan và vui mừng được đóng một vai trò trong chương tiếp theo của CLB khi đội bóng trở lại vị trí xứng đáng ở đỉnh cao của bóng đá Italia, châu Âu và thế giới”.


Quỹ đầu tư Elliott vẫn sẽ có ghế trong hội đồng quản trị và giữ một cổ phần nhỏ theo các điều khoản của thỏa thuận. Đối tác quản lý Gordon Singer đã bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến Milan phát triển đáng kể trong 4 năm qua.

“Khi Elliott mua lại AC Milan năm 2018, chúng tôi thừa hưởng một câu lạc bộ có bề dày lịch sử, nhưng lại gặp phải vấn đề nghiêm trọng về tài chính và những màn trình diễn tầm thường trên sân cỏ.

Kế hoạch của chúng tôi rất đơn giản: tạo ra sự ổn định tài chính và đưa AC Milan trở lại vị trí mà họ thuộc về ở bóng đá châu Âu. Hôm nay, tôi tin rằng chúng tôi đã hoàn thành cả hai mục tiêu này”.


AC Milan đổi chủ chỉ hơn 1 tuần sau chức vô địch Scudetto thứ 19 dưới sự dẫn dắt của HLV Stefano Pioli. Đó là danh hiệu vô địch Serie A lần đầu tiên của Milan từ mùa giải 2010/11. Và sức mạnh của Milan hứa hẹn sẽ còn được cải thiện hơn khi RedBird đến tiếp quản và đầu tư mạnh mẽ hơn vào đội hình.

Tân binh tiếp theo của Man City đến từ AC Milan?Tân binh tiếp theo của Man City đến từ AC Milan?
Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ Rafael Leao của AC Milan ở Hè 2022, trước đó họ đã có sao trẻ Julian Alvarez và tiền đạo Erling Haaland.
Massimo Ambrosini: Nốt trầm phía sau bản giao hưởng vĩ đạiMassimo Ambrosini: Nốt trầm phía sau bản giao hưởng vĩ đại
Không chỉ là biểu tượng cho sức chiến đấu bền bỉ của Milan trong suốt gần hai thập kỷ, cái tên Massimo Ambrosini còn được người ta nhớ đến như một chiến binh...
Mike Maignan: Tôi là Mike, da đen, hiên ngang và đầy tự hào!Mike Maignan: Tôi là Mike, da đen, hiên ngang và đầy tự hào!
“Họ nghĩ rằng tôi sẽ gặp áp lực và nguy hiểm vì tôi là thủ môn. Nhưng xin lỗi, tôi sẽ là người châm ngòi bàn thắng, tôi mới chính là sự nguy hiểm”, trích lời...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X