Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Thị Hương khởi động cho mục tiêu trở lại số một

Thứ Hai 16/12/2013 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

‘Nữ hoàng điền kinh Đông Nam Á’ thi đấu khá xuất sắc ở nội dung tiếp sức 4x100 m nữ để đưa đội Việt Nam từ vị trí thứ tư vươn lên giành HC bạc.

Vũ Thị Hương (trái) cùng đồng đội sau khi về đích
Vũ Thị Hương (trái) cùng đồng đội sau khi về đích

Tấm HC bạc ở nội dung này là đúng với mục tiêu đề ra của đội điền kinh Việt Nam bởi đối thủ Thái Lan liên tiếp vô địch trong nhiều kỳ SEA Games gần đây và cũng là đương kim vô địch châu Á. Tuy nhiên, mục tiêu này suýt không đạt được nếu không có sự xuất sắc của Vũ Thị Hương. Khi VĐV từng giành 6 HC vàng SEA Games này nhận gậy từ đồng đội Đỗ Thị Quyên thì đội Việt Nam chỉ đứng thứ tư và kém Thái Lan khá xa. Với cú nước rút thần tốc của Vũ Thị Hương, đội Việt Nam cán đích ở vị trí thứ nhì với thành tích 44 giây 99, kém đội về đầu Thái Lan 57% giây.

HLV Nguyễn Đình Minh bày tỏ sự tiếc nuối: “Tuy đạt mục tiêu giành HC bạc nhưng tôi chưa hài lòng với thông số 44 giây 99. Thành tích tốt nhất của đội nữ Việt Nam là 44 giây 68 và đáng ra đội có thể vượt được chỉ số này. Nếu như không có sự cố trao gậy giữa Mai Thị Phương và Nguyễn Thị Ngọc Thắm thì có thể cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam với Thái Lan sẽ quyết liệt hơn”. Ông Nguyễn Đình Minh tính toán, sự cố trao gậy khiến đội Việt Nam mất thêm khoảng 50% giây.

Ông Nguyễn Đình Minh cho rằng, trong tương lai Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn cho nội dung tiếp sức 4x100 m nữ. “Thái Lan đã làm điều này từ lâu và hơn 10 năm trước họ đã lên ngôi số một châu Á. Xét về con người, họ không hơn Việt Nam. Cái họ hơn là sự đồng đều, kỹ thuật trao gậy, tâm lý thi đấu tốt. Đây là điều chúng ta cần tập trung để cải thiện thành tích tốt hơn”, HLV Nguyễn Đình Minh cho biết.

Tuy không hài lòng với kết quả của toàn đội nhưng HLV này lại khá vui với kết quả của Vũ Thị Hương. Theo HLV Nguyễn Đình Minh, Hương đang đạt phong độ tốt nhất và sẵn sàng cho cuộc chinh phục 2 tấm HC vàng 100 m và 200 m. Cựu vô địch nội dung 100 m nam toàn quốc cho biết: “Các đối thủ của Vũ Thị Hương ở nội dung 100 m vẫn là những gương mặt quen thuộc. Tôi dự đoán VĐV nào chạy dưới 11 giây 60 sẽ giành HC vàng”.

“Hiện nay, phong độ, tâm lý và khát khao trở lại ngôi số một của Hương đều rất tốt. Điểm yếu xuất phát cũng được cải thiện nhiều. Tôi rất tự tin vào khả năng thi đấu của Hương ở 2 nội dung cá nhân”, HLV Nguyễn Đình Minh khẳng định. Vòng loại 100 m nữ sẽ diễn ra vào sáng 17/12 và chung kết vào buổi chiều. Sau đó một ngày, Hương sẽ thi nội dung 200 m nữ.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X