Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Võ sĩ giật vàng cho Thể thao Việt Nam ao ước theo học đại học

Thứ Ba 10/12/2013 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐV giành tấm HCV duy nhất cho đội tuyển wushu Quốc Khánh sáng nay tâm sự: “Ở tuổi em bạn bè đã ra trường cả, vậy mà giờ em vẫn chưa thể theo học đại học, nhiều lúc nghĩ cũng cảm thấy buồn lắm…”.

Tiền Minh có cơ hội thuận lợi để giành HCV môn cầu lông
Tiền Minh có cơ hội thuận lợi để giành HCV môn cầu lông

Quốc Khánh sinh năm 1990, người Hà Nội gốc. Chàng trai có khuôn mặt rất nam tính này luôn là trụ cột của đội tuyển wushu Việt Nam 5 kỳ SEA Games trở lại đây. Trong đội, Quốc Khánh rất được yêu quý bởi tính cách hiền lành, chịu khó và rất hoà đồng. Sau 5 kỳ SEA Games liên tiếp và có tới 20 năm theo nghiệp võ, Quốc Khánh giành được tổng số hơn 50 huy chương ở các giải đấu khác nhau. Đó thực sự là một thành tích quá ấn tượng và là ước mơ của các VĐV trẻ.

Tại đấu trường SEA Games, Khánh đã có 2 HCV, trong đó, tấm HCV đáng nhớ nhất với anh là tại SEA Games 25 tại Lào. Khánh tâm sự: “Hồi đó trước khi bước vào thi đấu, em bị đứt một phần dây chằng đầu gối. Các bác sĩ yêu cầu không được thi đấu nhưng em vẫn quyết tâm vì tin rằng mình sẽ làm được. Vậy mà làm được thật, trên thảm đấu, em nén cơn đau để thực hiện hết bài thi, sau đó đã giành tấm HCV quý giá”. Giành nhiều thành tích quốc tế, Khánh được đặc cách theo học đại học TDTT Bắc Ninh. Thế nhưng, kể từ khi có giấy nhập học năm 2008, Khánh vẫn lỡ hẹn với giảng đường bởi anh thi đấu quanh năm.

“Ước mơ của em được theo học đại học vì năm nay đã 23 tuổi rồi. Thế nhưng cứ đi tập huấn, thi đấu thế này không biết bao giờ mới trở thành sinh viên. Em muốn sau này khi ra trường sẽ chuyển sang làm HCV. Nhiều võ sĩ sau khi giải nghệ chuyển làm nhiều việc khác nhau, nhưng em muốn gắn bó trọn đời với wushu”, Quốc Khánh chia sẻ.

Một chi tiết rất thú vị về Quốc Khánh, là anh học võ từ năm…3 tuổi. Khi đó, Khánh đang học mẫu giáo, các thầy trên thành phố về tuyển quân và cậu bé Khánh đã xin theo học luôn. 23 tuổi nhưng có tới 20 năm theo nghiệp võ, Khánh đã nếm đủ niềm vui, nỗi buồn. Thế nhưng, nếu được chọn lại, Khánh sẽ không thay đổi quyết định theo nghiệp võ của mình.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X