Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF chuyển tiền thưởng của U23 sang cho tuyển nữ

Thứ Bảy 21/12/2013 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Trần Vân Phát không bảo vệ thành công tấm HC Vàng ở SEA Games nhưng nỗ lực của đội vẫn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam ghi nhận bằng mức thưởng 3 tỷ đồng.

Nỗi buồn của các cầu thủ nữ sau trận chung kết. Ảnh: Đức Đồng.
Nỗi buồn của các cầu thủ nữ sau trận chung kết. Ảnh: Đức Đồng.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định: “Không đạt được thành tích cao nhất nhưng sự cố gắng của thầy trò Huấn luyện viên Trần Vân Phát là rất đáng ghi nhận. Chính vì vậy, để động viên tinh thần toàn đội và khích lệ đội nữ hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo trong cuộc đua giành vé vào World Cup 2015, lãnh đạo VFF quyết định nâng mức thưởng cho tấm Huy chương Bạc của đội tuyển bóng đá nữ lên 3 tỷ đồng”.

Mức thưởng thêm được rút từ khoản thưởng hứa dành cho đội bóng đá nam U23 - đội bị loại ngay ở vòng đấu bảng. Ngoài số tiền kể trên, đội nữ cũng được nhận thêm 300 triệu đồng từ BIDV. Trước đó, VFF công bố mức thưởng cho đội bóng đá nữ là 2 tỷ đồng nếu giành HC Vàng, 1,5 tỷ đồng nếu giành HC Bạc và 1 tỷ đồng nếu giành HC Đồng.

Ông Nguyễn Lân Trung cũng khẳng định: “Mức thưởng cho đội nữ được công bố đồng thời trong cuộc họp với trưởng đoàn bóng đá nam và nữ chứ không phải VFF ‘trọng nam khinh nữ’. Thời điểm đó, VFF đã công bố công khai mức thưởng đội nữ và nam là bằng nhau”.

Vào lúc 9h20 sáng 21/12, đội nữ Việt Nam rời Mandalay di chuyển về Nay Pyi Taw. Từ Nay Pyi Taw, đội sẽ bay về Việt Nam trên chiếc chuyên cơ của đoàn thể thao Việt Nam và dự kiến sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 19h10.

Xung quanh số phận của HLV Hoàng Văn Phúc, ông Nguyễn Lân Trung khẳng định VFF chưa nhận được thông tin nào về việc HLV này xin từ chức. Ông Trung cho biết: “Trong cuộc họp thường trực VFF vào ngày 24/12 tới, chúng tôi sẽ nghe Trưởng đoàn bóng đá nam Ngô Lê Bằng báo cáo về quá trình tham dự SEA Games 27 của đội bóng. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ bàn bạc để có quyết định tiếp theo”.

SEA Games 27 có thể coi là giải đấu rất không thành công đối với bóng đá Việt Nam khi đội nam đại bại ở vòng bảng, còn đội nữ không bảo vệ được ngôi vô địch. Hai đội futsal cũng để thua Thái Lan rất đậm ở chung kết.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X