Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Ngọc Tú đứng lên từ thất bại SEA Games trước

Thứ Năm 19/12/2013 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Nữ hoàng ippon" thắng trận chung kết judo hạng 48 kg SEA Games 27 chiều nay theo đúng cách cô từng bị một võ sĩ Thái Lan loại ở trận tranh HC vàng đại hội trên đất Indonesia năm 2011.

Trên thảm đấu chung kết ở Cung Thể thao Trong nhà Zayar Thiri (Nay Pyi Taw, Myanmar), Văn Ngọc Tú chiến thắng chớp nhoáng bằng cú quật chính xác để ăn điểm ippon (thắng tuyệt đối) trước đối thủ Philippines Helen Dawa khi đồng hồ mới điểm giây thứ 40.

Thắng lợi này không chỉ mang lại cho Ngọc Tú chiếc HC vàng SEA Games thứ năm trong sự nghiệp thi đấu judo đỉnh cao, mà còn có ý nghĩa lớn lao hơn rất nhiều. Nhờ nó, cô đã xua đi ác mộng từ thất bại cách đây hai năm.

Ngọc Tú, khi đó là nhà vô địch tuyệt đối ở bốn kỳ đại hội liên tiếp (2003, 2005, 2007, 2009) và được xem như ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HC vàng nhờ thắng như chẻ tre từ các vòng ngoài. Nhưng chỉ sau đúng 16 giây của trận chung kết, Ngọc Tú đã bị võ sĩ Wanwisa Muenjit đánh bại bằng đòn ippon và ngậm ngùi nhận HC bạc SEA Games 2011.

“Hai năm qua, tôi luôn sống với nỗi ám ảnh, dằn vặt từ thất bại ở Indonesia. Nhưng nó cũng giúp tôi có thêm quyết tâm, thêm nghị lực và khát khao để lấy lại ngôi vị số một Đông Nam Á của mình”, Ngọc Tú phát biểu với gương mặt ròng ròng mồ hôi nhưng rạng ngời niềm vui chiến thắng.“Tôi nghĩ bằng chiến thắng ở trận chung kết hôm nay, tôi đã tự mình đã đứng lên đúng ở điểm đen thất bại cách đây hai năm”, cô nhấn mạnh.

Ngọc Tú đã dự sáu kỳ SEA Games liên tiếp và năm nay đã bước sang tuổi 27 - cái tuổi có thể được xem là già trong môn thể thao đòi hỏi rất nhiều sức mạnh như judo. “Trước mắt, tôi sẽ tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ xả hơi rồi mới tính tiếp. Nhưng tôi sẽ không dừng lại”, cô khẳng định.

Ông Nguyễn Hữu An - Trưởng bộ môn Judo, Tổng cục Thể dục Thể thao - cũng chia sẻ quan điểm này, nhưng đồng thời khẳng định bộ môn đã lên kế hoạch nhằm tận dụng triệt để kinh nghiệm thi đấu của Ngọc Tú cho công tác huấn luyện.

“Tôi nghĩ Ngọc Tú có thể thi đấu đỉnh cao thêm một hai năm nữa. Nhưng sau đó, chúng tôi đã có một kế hoạch để chuyển cô ấy sang làm HLV. Ngoài kinh nghiệm dày dạn, trong suốt quá trình thi đấu đỉnh cao, Ngọc Tú cho thấy khả năng bao quát tốt. Đó sẽ là điều rất hữu ích cho các võ sĩ trẻ kế cận cô ấy”, ông An cho biết.

Ngoài Ngọc Tú ở hạng cân 48 kg, judo Việt Nam còn có ba nội dung khác vào chung kết chiều tối nay. Nhưng trong ba nội dung đó, chỉ có Hồ Ngân Giang, hạng cân 60 kg, đoạt HC vàng với thắng lợi 3-2 trước võ sĩ chủ nhà Hein Latt Zaw. Ở hai trận chung kết còn lại, Nguyễn Thị Quỳnh, hạng 52 kg, thua điểm ippon trước một võ sĩ Lào, còn Nguyễn Đình Lộc, hạng 66 kg, thua đối thủ Thái Lan, cùng nhận HC bạc.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X