Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Singapore: Cẩn thận...cái đầu

Thứ Ba 10/12/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thày trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có được một kết quả thuận lợi ở trận ra quân, tuy nhiên như đã nói mọi thứ sẽ khó khăn dần lên bởi những đối thủ kế tiếp mạnh hơn Brunei rất nhiều. Và việc gặp U23 Singapore ở lượt trận thứ 2 vào tối 10/12 sẽ là liều thuốc thử liều cao để đo khả năng của U23 Việt Nam trong hành trình săn Vàng tại SEA Games 27...

Phải khẳng định một lần nữa, bại tướng của thày trò tướng Phúc ở lượt trận đầu tiên hoàn toàn không có gì để nói quá nhiều ngoài chuyện yếu và thiếu kinh nghiệm. Chính bởi thế, dù thắng tới 7-0 nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa khiến người xem hài lòng, khi chưa trình diễn được một lối chơi "mát" mắt, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Thắng Brunei tới 7-0 nhưng U23 Việt Nam cũng chưa thể hiện được điều gì đáng kể
Thắng Brunei tới 7-0 nhưng U23 Việt Nam cũng chưa thể hiện được điều gì đáng kể

Trong khi đó, đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử dù chỉ có được 1 điểm ở trận ra quân ở thế hơn người suốt cả trận đấu với Lào, tuy nhiên không vì thế Singapore bị đánh giá thấp hơn đoàn quân của thày trò tướng Phúc.

Nhìn những gì thể hiện ở trận đấu đầu tiên, rõ ràng đội bóng của HLV Aide Iskandar không hề yếu, mà ngược lại với dàn cầu thủ có thể hình, thể lực chơi bóng hiện đại, Singapore là một đối thủ rất đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào.

Việc chỉ có được 1 điểm trước Lào rõ ràng là một tai nạn, khi ở trận đấu đó đoàn quân của HLV Aide Iskandar đã chơi lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội, trước khi đánh rơi chiến thắng ở một tình huống cố định. Điểm mạnh của U23 Singapore vẫn là không chiến, trong khi đó đây cũng là điểm yếu của hàng phòng ngự bên phía đội bóng của tướng Phúc, nhất là mỗi khi phải đối đầu với lối đá bổng, dài.

Cả hai trung vệ Tiến Thành lẫn Mạnh Hùng đều không mạnh ở điểm này, khi chỉ sở hữu một chiều cao không thật lý tưởng, ít nhất là so với đoàn quân của ông Aide Iskandar. Về sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, U23 Việt Nam cũng đang gặp vấn đề. Tuy nhiên, Singapore cũng không hơn là mấy khi luôn bế tắc trước lối chơi chịu đeo bám, như cách Lào đã thể hiện.

So sánh về tương quan lực lượng, cả hai cũng không hơn kém nhau là bao nhiêu. Trong khi đội bóng của tướng Phúc sở hữu những cá nhân có thể gây đột biến, thì Singapore lại nhỉnh hơn khi các tuyến vận hành trơn tru hơn. Khác biệt lớn nhất của trận đấu này có lẽ là tinh thần, và đây sẽ là điểm mà U23 Việt Nam mạnh hơn so với đối thủ khi đã có chiến thắng giải tỏa cho hàng công cũng như toàn đội ở trận ra quân.

Ngược lại, như đã nói việc đánh rơi chiến thắng đã khiến Singapore phải nhận một áp lực vô cùng nặng nề khi chặng đường tìm kiếm chiếc vé vào bán kết gian nan hơn bao giờ hết. Dù thế, đội bóng của tướng Phúc cũng cần phải quên đi chiến thắng đầu tiên, cũng như áp lực từ bên ngoài. Và quan trọng hơn là "cái đầu" phải tỉnh táo, nếu không sẽ "chết" bởi những cái đầu bên phía Singapore.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến
U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Văn Quyết, Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Minh Tuấn.
U23 Singapore:
Izwan, Sahil Suhaini, Afis Yunos, Hafis Abu, Hariss Harun, Faritz Abdul, Zulfahmi, Safuwan, Nazrul Ahmad, Shahfiq Ghani, Iqbal Hamid

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X