Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Tìm chiến thắng giữa muôn trùng vây

Chủ Nhật 08/12/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước U23 Brunei gần như nằm trong tay của thày trò HLV Hoàng Văn Phúc, khi mà đội bóng này chẳng "có vị gì" ít nhất nhìn từ quá khứ đối đầu, cũng như thành tích gần đây. Tuy nhiên, người hâm mộ mong chờ không chỉ 3 điểm của U23 Việt Nam mà cả cách thể hiện, vốn chưa thật yên tâm trong suốt thời gian qua.

U23 Việt Nam sẵn sàng xung trận
U23 Việt Nam sẵn sàng xung trận

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV trưởng người Hàn Quốc của U23 Brunei, ông Kwan Oh Son đã khẳng định sẽ chiến đấu hết sức mình nhằm đạt kết quả tốt nhất trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên, rõ ràng dù đã lên dây cót tinh thần cho các học trò, nhưng ông Kwan Oh Son cũng không quên khẳng định "U23 Việt Nam là rất mạnh, mạnh hơn rất nhiều so với đội bóng của chúng tôi".

Quả thực, nhìn những kết quả đối đầu trong quá khứ, các đội tuyển của bóng đá Việt Nam luôn dễ dàng đả bại Brunei với những tỉ số rất đậm. Thậm chí, tại SEA Games 26, U23 Việt Nam đã chiến thắng tuyệt đối 8-0 trước đội bóng này.

Nhưng, rõ ràng với những gì chứng kiến, Brunei ở thời điểm này đã có những sự tiến bộ khá lớn, nhất là nền tảng thể lực sau một thời gian dài dưới sự dẫn dắt của ông thày người Hàn Quốc. Trước thềm SEA Games, Brunei đã có hàng loạt trận đấu giao hữu nhằm hoàn thiện mình. Và dù kết quả không thật ấn tượng khi chỉ có một chiến thắng trong 5 trận đã đấu, nhưng rõ ràng U23 Việt Nam hoàn toàn không thể chủ quan.

Không thể chủ quan, bởi như đã nói Brunei đang có sự tiến bộ nhất định, trong khi đó đoàn quân của tướng Phúc vẫn còn đó hàng loạt nỗi lo lắng từ chuyên môn đến con người. Cặp đôi Mạnh Hùng - Tiến Thành án ngữ trước khung thành của Bửu Ngọc vẫn chưa tạo được sự an tâm cho BHL sau khi Thanh Hào không thể tham dự vì chấn thương.

Hàng thủ chưa tạo yên tâm, hàng công cũng là dấu hỏi lớn khi mà cả Hà Minh Tuấn lẫn Hồng Quân đều chưa nổ súng đều đặn, cũng như luôn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mà các đồng đội tạo ra.

Những điểm yếu về một vài vị trí đã khiến U23 Việt Nam vẫn chơi chưa xứng sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như với chuyên môn. Tuy nhiên, Brunei là một cái tên quá yếu, để đoàn quân của tướng Phúc có thể tìm được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games.

Đó là điều chắc chắn, nhưng như đã nói điều mà người hâm mộ và chuyên môn lo lắng nhất chính là đội bóng của tướng Phúc sẽ chơi thế nào, có lột xác hay không khi mà SEA Games đã bắt đầu và đối thủ dần mạnh hơn...

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 3-1

Đội hình dự kiến: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Văn Quyết, Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Minh Tuấn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X