Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam rút kinh nghiệm sâu sắc sau trận thua Singapore

Thứ Sáu 13/12/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết toàn đội xem lại băng ghi hình trận thua 0-1 trước đối thủ đến từ quốc đảo sư tử và có cho mình những bài học lớn.

HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò trong buổi tập chiều nay.
HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò trong buổi tập chiều nay.

Buổi tập chiều nay trên sân Leway (Nay Pyi Taw) của U23 Việt Nam diễn ra trong không khí khá thoải mái. Các cầu thủ tập thả lỏng, chia hai đội hình thi đấu đối kháng và kết thúc bằng bài tập dứt điểm cầu môn. Quang Hùng và Mạnh Hùng ở lại khách sạn dưỡng thương. Hậu vệ phải bị cảm sốt nhẹ phải điều trị bằng thuốc trong khi trung vệ của SLNA bị chấn thương cơ bắp sau. “Có hai trường hợp bị chấn thương, ốm trong khi lực lượng của U23 Việt Nam hơi mỏng. Hy vọng ở vòng đấu tới, các cầu thủ này sẽ kịp hồi phục”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Ông Phúc cho biết sau trận thua Singapore, các học trò đều rất buồn nhưng ban huấn luyện đã thực hiện liệu pháp tâm lý để toàn đội ổn định tinh thần, hướng tới trận đấu sắp tới gặp Lào. “Các cầu thủ đều buồn và tiếc nuối. Sáng nay, toàn đội xem lại băng hình trận đấu với U23 Singapore, qua đó, cũng rất tiếc các cơ hội chúng ta tạo được. Những đường chuyền cuối cùng, các em thực hiện chưa được tốt, một phần cũng do quá nôn nóng. Ban huấn luyện chúng tôi cũng rút kinh nghiệm cụ thể từng tình huống”, chiến lược gia họ Hoàng cho biết.

Nhờ xem lại băng hình, ông Phúc và các học trò phát hiện chiến thuật khá tinh vi của U23 Singapore. Họ không thể xuống biên nên chủ động chài bóng kiếm đá phạt ở những điểm chếch vòng cấm nhằm tạo ra các pha tạt bóng từ tình huống cố định gây nguy hiểm lớn cho khung thành Bửu Ngọc. “Cầu thủ Việt Nam phòng ngự khu vực rất tốt nhưng phạm lỗi hơi nhiều. Mọi người hiểu ra vấn đề và rất tiếc nuối nhưng quyết tâm tập luyện để giành kết quả tốt trong hai trận còn lại”, ông Phúc khẳng định.

Trong hai trận đầu tiên, U23 Việt Nam ra sân với cùng một đội hình xuất phát. Nhiều ý kiến cho rằng HLV Hoàng Văn Phúc quá cứng nhắc trong việc điều chỉnh chiến thuật cho từng trận đấu gặp các đối thủ khác nhau. Thuyền trưởng người Hà Nội giải thích: “Trong các buổi tập, chúng tôi cũng có lắp ghép một số vị trí, dự phòng một số trường hợp các em thi đấu gặp chấn thương. Việc lựa chọn đội hình sẽ do ban huấn luyện quyết định tùy thuộc tình hình của đội và đối thủ”.

Ở lượt đấu ngày 13/12, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ. Ngày 15 và 17/12, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lần lượt gặp Lào và Malaysia. Chỉ có chiến thắng ở hai trận đấu cuối mới giúp đội có hy vọng giành vé vào bán kết. “Chúng tôi coi hai trận đấu còn lại là hai trận chung kết với U23 Việt Nam. Toàn đội sẽ đợi vòng đấu sắp tới để có được tình thế cụ thể của bảng trước khi đưa ra quyết sách cho chặng đường còn lại”, Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng khẳng định.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X