Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Khổn khổ vì đau ốm

Thứ Sáu 13/12/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chấn thương, bệnh tật đang khiến HLV Hoàng Văn Phúc đau đầu khi mà trận "chung kết" đầu tiên (với Lào) sắp diễn ra. Thiếu vắng lực lượng buộc thuyền trưởng của U23 VN tung hết những người còn lại vào sân cho đủ đội hình đá tập, kể cả là Thanh Hào...

Khó khăn ở phía trước là thách thức nhưng cũng là cơ hội để tướng Phúc thể hiện tài của mình đến đâu
Khó khăn ở phía trước là thách thức nhưng cũng là cơ hội để tướng Phúc thể hiện tài của mình đến đâu

Khốn khổ vì đau ốm

Sau một ngày được nghỉ ngơi, vì không có sân tập, chiều 12/12 toàn đội U23 VN đã có mặt tại khu tập luyện Lalwea để chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn tới đây. Mạnh Hùng vẫn còn bị căng cơ, không thể ra sân và phải ở lại khách sạn để các bác sỹ chăm sóc vốn đã khiến tướng Phúc phải đau đầu trong những ngày qua, nay thêm Quang Hùng đang bị sốt càng khiến mọi thứ trở nên tệ hơn bao giờ hết. Không đủ quân để chia đôi đội hình đá tập, buộc cả trợ lý Quách Ngọc Minh (vốn ít khi tham dự các trận đấu) lẫn Phùng Thanh Phương phải xỏ giày vào sân.

Thậm chí, thiếu quân số tới mức Thanh Hào dù đang chấn thương đến mức không thể kịp hồi phục cho SEA Games cũng phải băng bó và đứng vào sân chơi ở vị trí trung vệ sở trường.

Thay đổi để... sống sót!

Trong buổi tập, có vẻ như tướng Phúc đã sẵn sàng cho một sự thay đổi lớn nơi đội hình xuất phát, nhất là phải phòng hờ việc những thương - bệnh binh của mình không thể trở lại. Cụ thể, ở vị trí của Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải đã được xếp đá ở đội hình 1, Đình Hoàng cũng sẽ sẵn sàng thay thế Quang Hùng nơi hàng phòng ngự nếu cầu thủ của Ninh Bình không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu tới.

Ngoài ra, một sự thay đổi lớn khác khi Phi Sơn cũng đã được điều chuyển sang chơi bên cánh phải đội hình vốn luôn được tướng Phúc ưu tiên trước đây, và người phải nhường vị trí cho tiền vệ người xứ Nghệ là Văn Thắng.

Những thay đổi nơi hàng công với sự góp mặt của Phi Sơn, nhiều khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chủ động chơi tấn công ngay từ đầu đối với Lào. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn có thể thay đổi khi trận đấu còn tới 3 ngày nữa mới diễn ra.

Bản thân thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng đã khẳng định: "Tùy thuộc vào tình hình thực tế mà tôi có thể bố trí đội hình. Rất hy vọng, những cầu thủ đang bị ốm hay chấn thương sẽ kịp hồi phục trở lại. Sáng nay toàn đội bóng đã xem lại băng hình, và BHL cũng đã phân tích và rút kinh nghiệm những tình huống còn sai sót, nhất là việc phạm lỗi hơi nhiều. Các cầu thủ đã hiểu ra, đồng thời hứa sẽ nỗ lực ở các trận đấu tới...

Việc tôi hủy kế hoạch đi Yangon xem các đối thủ ở bảng B thi đấu thì cũng bình thường. Bây giờ, điều quan tâm nhất vẫn là việc chuẩn bị cho trận gặp Lào, trận đấu mà chúng tôi đặt mục tiêu phải thắng!" Theo như kế hoạch, thầy trò U23 VN sẽ chuyển sang tập sáng, và chiều sẽ tới sân Zeyar Thiri để xem các đối thủ cùng bảng thi đấu...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X