Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyệt chiêu giúp nữ võ sĩ trẻ đoạt vàng đối kháng karatedo

Thứ Sáu 13/12/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dấu ấn chiến thuật thể hiện rõ khi võ sĩ trẻ Lăng Thị Hoa thẳng tiến vào trận chung kết nội dung kumite nữ trên 68 cân rồi chiến thắng tuyệt trước đối thủ Indonesia sáng 13/12.

Mới lần đầu dự SEA Games, nhưng Lăng Thị Hoa đã thắng một mạch từ vòng loại vào chung kết để mang về cho Việt Nam chiếc HC vàng thứ hai trong ngày đội tuyển karatedo ra quân 13/12. Võ sĩ sinh năm 1993 này đặc biệt gây ấn tượng mạnh ở hai trận đấu cuối. Tại bán kết, gặp một nữ võ sĩ Myanmar chủ nhà, Hoa rất nhanh chóng dẫn 4-0 và cầm cự thành công trong một phút rưỡi còn lại.

Lăng Thị Hoa (đai đỏ - găng đỏ) trong động tác phản đòn chân giành điểm tuyệt đối trước đối thủ Indonesia Wiwi ở chung kết kumite trên 68kg sáng nay
Lăng Thị Hoa (đai đỏ - găng đỏ) trong động tác phản đòn chân giành điểm tuyệt đối trước đối thủ Indonesia Wiwi ở chung kết kumite trên 68kg sáng nay

Karatedo Việt Nam được giao chỉ tiêu đoạt ít nhất bốn HC vàng tại SEA Games lần này. Sau hai HC vàng của Hoàng Ngân và Lăng Thị Hoa, theo HLV Lê Công, đội vẫn còn các niềm hy vọng vàng lớn ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ thi đấu chiều nay và ngày mai.

Vào chung kết, cả Hoa lẫn đối thủ Indonesia Pertiwi Wiwi có biểu hiện bị căng cứng và thận trọng thái quá, khiến trọng tài phải dừng trận đấu để nhắc nhở hai bên. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở khoảng nửa đầu phút thứ hai, khi Hoa ra một đòn chân ăn ba điểm.

Đòn đánh chuẩn xác đó cùng lợi thế dẫn 3-0 của nữ võ sĩ Vĩnh Phúc giúp cô càng đánh càng tự tin, trong Wiwi mất tinh thần thấy rõ. Với bốn lần ra đòn ăn điểm nữa, trong đó có một đòn ăn hai điểm, Hoa kết thúc trận đấu với thắng lợi 8-0. Ngoài phong độ và tâm lý thi đấu tốt sáng nay, chiếc HC vàng mà Hoa vừa đoạt được còn in đậm dấu ấn chiến thuật của ban huấn luyện, mà cụ thể là HLV lão làng Lê Công.

Phản công không tốt là một hạn chế lớn của Hoa, trong khi đây lại là điểm mạnh của đối thủ Indonesia. Vì thế, vào đánh chung kết, HLV Lê Công chỉ đạo học trò sử dụng phản đòn chân và đòn tay tấn công chủ động. Nhờ thực hiện đúng chỉ đạo đó, Hoa đã chiến thắng áp đảo.

“Hoa bị trạng thái trong những trận đầu, nhưng càng vào sâu, em càng tỉnh táo và thực hiện tuyệt đối đúng các ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Điểm số áo đảo, đặc biệt trong trận chung kết, là bằng chứng rõ nhất về sức thuyết phục trong chiến thắng của Hoa hôm nay”, ông Công nhận xét.

HLV lão làng này cũng tin rằng chiếc HC vàng SEA Games 27 sẽ giúp Hoa thêm tự tin hướng về tương lai. Cô gái trẻ đến từ Vĩnh Phúc trước đó đã được thử lửa và gây tiếng vang lớn tại hai kỳ giải vô địch Đông Nam Á với hai HC vàng cá nhân và hai HC vàng đồng đội.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X