Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam tuột vàng trước Thái Lan

Thứ Sáu 20/12/2013 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có bàn thắng dẫn trước, nhưng tuyển nữ Việt Nam lại để thua ngược trước nữ Thái Lan với tỷ số 1-2 qua đó đành ngậm ngùi nhận HCB SEA Games 27.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kim Sook Hee, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đã tràn lên phần sân của Thái Lan để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên.

Tuyển nữ Việt Nam hụt HCV đầy tiếc nuối trước Thái Lan
Tuyển nữ Việt Nam hụt HCV đầy tiếc nuối trước Thái Lan

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về các học trò của HLV Trần Vân Phát với tình huống solo đẹp mắt qua các hậu vệ Thái Lan của Thanh Hương trước khi sút căng đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang.

Những phút tiếp theo, các cô gái Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt trước Thái Lan tuy nhiên, cơ hội rõ rệt vẫn chưa đến.

Phút 24, Thái Lan được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm tuy nhiên cú sút của cầu thủ đối phương không gây khó khăn cho thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh.

Từ tình huống chơi cao chân của đội trưởng Sritala khiến tiền đạo Thanh Hương phải rời sân bằng cáng, thậm chị còn bị cháy máu và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ.

Trước sức ép mà tuyển nữ Việt Nam tạo ra, hàng phòng ngự của Thái Lan cũng chỉ cầm cự được đến phút 33 của trận đấu. Xuất phát từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Nguyễn Thị Nga dứt điểm dội xà ngang bật ra, Minh Nguyệt xuất hiện đúng lúc tung cú sút chân trái quyết đoán tung lưới Thái Lan.

Trước lối chơi kỹ thuật của tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan thường xuyên sử dụng những pha chơi rắn trên mức cần thiết, sau Thanh Hương, Minh Nguyệt đến lượt Kim Hồng phải nằm sân sau pha vào bóng ác ý của cầu thủ đối phương.

Phút 40, Thái Lan có bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của Nguyễn Thị Nga trong vòng cấm để cầu thủ đối phương băng xuống đánh bại Kiều Trinh trong pha đối mặt.

Hiệp 2 vừa bắt đầu, lưới của tuyển nữ Việt Nam bất ngờ bị rung lên lần thứ 2. Maijaren thực hiện quả treo bóng khó chịu vào trong bên cánh phải vượt qua tấm khống chế của Kiều Trinh giúp Thái Lan vượt lên dẫn 2-1.

Sau bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Trần Vân Phát không còn kiểm soát bóng tốt như trong hiệp 1 nữa. Bên kia chiến tuyến, tuyển nữ Thái Lan lại tổ chức bắt người chặt chẽ và chơi áp sát ngay từ giữa sân khiến các cô gái Việt Nam gặp không ít khó khăn trong việc lên bóng.

Phút 64, Kim Hồng thực hiện quả đá phạt treo bóng khó chịu vào trong, thủ môn Boonsing băng ra cản phá nhưng không trúng bóng, một cầu thủ nữ Việt Nam lao vào dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 85, nhằm tìm kiếm bàn gỡ để xoay diện cục diện trận đấu, HLV Trần Vân Phát thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi về mặt nhân sự.

Dù rất nỗ lực và thi đấu đầy quả cảm trong những phút còn lại, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể lật ngược tình thế qua đó đành ngậm ngùi nhận tấm HCB. Không thể bước lên bục cao nhất, nhưng thầy trò HLV Trần Vân Phát vẫn có quyền ngẩng cao đầu chia tay SEA Games 27.

Đội hình xuất phát:
ĐTVN:
Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Thanh Hương.
Thái Lan:
Boonsing, Changplook, Sritala, Kunupatham, Khueanpet, Phetwiset, Srangthaisong, Saengchan, Boothduang, Romyen, Thongsombut.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X