Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Myanmar

Chủ Nhật 15/12/2013 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cô gái áo đỏ có một trận đấu hợp lý về chiến thuật để thắng 1-0, qua đó giành ngôi nhất bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 27.

Myanmar là kỳ phùng địch thủ với tuyển nữ Việt Nam tại Đông Nam Á cũng như ứng cử viên cạnh tranh suất chơi World Cup 2015. Chính vì vậy trận đấu chiều nay được đánh giá là màn đọ sức khó khăn với các học trò HLV Trần Vân Phát.

Kim Hồng (giữa) tiếp tục góp công cho đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 27
Kim Hồng (giữa) tiếp tục góp công cho đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 27

Bàn thắng duy nhất trận đấu đến từ pha đánh đầu phản lưới của Zin Mar Win phút 18. Trong suốt khoảng thời gian còn lại, Myanmar đã rất nỗ lực nhưng bất thành trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Kiều Trinh.

Chiến thắng 1-0 giúp đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng hoàn hảo với ngôi nhất bảng A. Sau hai trận toàn thắng, thầy trò HLV Trần Vân Phát ghi được 8 bàn và không thủng lưới lần nào. Ngôi đầu bảng cũng sẽ giúp đội tuyển không phải gặp Thái Lan ở bán kết.

Đối đầu chủ nhà Myanmar dưới sức ép của hàng vạn cổ động viên trên khán đài nhưng các cô gái Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời. Bên cạnh đó là chiến thuật hợp lý giúp đội tuyển luôn chủ động trong cả hai hiệp đấu.

Biết trước Myanmar luôn chơi rất rắn, các nữ cầu thủ Việt Nam cố gắng tránh những pha đối đầu tay đôi. Chuyền bóng ngắn và chơi chắc chắn ở phần sân nhà, tuyển Việt Nam đã đẩy Myanmar vào thế giằng co trong khi họ buộc phải thắng. Chính tâm lý nóng vội đã đẩy Myanmar vào những pha phạm lỗi không cần thiết mà từ một trong số đó làm nên bàn mở tỷ số.

Từ quả đá phạt bên cánh phải, Kim Hồng treo bóng khó chịu khiến Zin Mar Win đánh đầu phản lưới nhà (xem video). Trước đó, trong trận mở màn với Philippines, Kim Hồng cũng có hai pha đá phạt góc giúp đồng đội lập công.

Có được bàn dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu chơi chậm và chắc. Hàng tiền vệ cầm giữ bóng tốt khiến Myanmar phải dạt sang hai biên và tung những đường chuyền bổng vào vòng cấm. Tuy nhiên miếng đánh này của Myanmar không đủ giúp họ tạo nên những cơ hội thực sự nguy hiểm.

Ngoài yếu tố chủ quan từ chiến thuật, yếu tố khách quan cũng trợ giúp không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam. Các chân sút Myanmar không thực sự sắc sảo trong trận đấu này. Có ít nhất hai tình huống họ dứt điểm thoải mái trong vòng cấm nhưng đều đi vọt xà.

Bước sang hiệp hai, HLV Trần Vân Phát tung tiền đạo dự bị Huỳnh Như vào sân và chỉ cắm mình chân sút này cùng Minh Nguyệt phía trên. Chơi phòng ngự phản công, Việt Nam khiến Myanmar bế tắc khi đối thủ không thể toàn lực ép sân bởi phải đề phòng ở sân nhà. Trận đấu trôi dần tới khi hết giờ với chiến thắng thuộc về các cô gái Việt Nam.

Đội hình xuất phát
Myanmar:
Mya Phu Ngon, Khin Thin Wai, San San Wan, Moe Moe War, P.P.Khaing, Khin Moe, Zin Mar Win, Khin Mlar Tun, Than Than Htwe, Y.Y.oo, Lo Wer Phaw.
Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X