Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam bị chủ nhà nghi dàn xếp tỷ số

Thứ Bảy 14/12/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì đội nữ Việt Nam thắng Philippines nhiều hơn số bàn thắng mà Myanmar đã ghi ở trận trước đó, nhiều phóng viên chủ nhà cho rằng thầy trò HLV Trần Vân Phát đã móc ngoặc với đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết chỉ sau một trận đấu
Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết chỉ sau một trận đấu

Trong trận đấu ra quân, dù được trọng tài thiên vị, đội Myanmar vẫn rất vất vả mới thắng được Philippines 2-0. Thế nhưng, ở trận hôm qua, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã hạ đẹp đối thủ 7 bàn không gỡ trong thế trận hoàn toàn lấn lướt. Nhiều phóng viên chủ nhà cho rằng trình độ của bóng đá nữ Việt Nam với Myanmar gần tương đương nhau nên không có chuyện tỷ số hai trận lại cách biệt lớn đến thế. Có người hỏi thẳng HLV Trần Vân Phát tại buổi họp báo sau trận đấu về khả năng hai đội Việt Nam và Philippines móc ngoặc.

HLV Trần Vân Phát khẳng định: “Chúng tôi không ủng hộ tiêu cực vì nó sẽ kìm hãm sự phát triển của bóng đá khu vực. Tôi không hiểu vì lý do nào mà lại có giả thuyết như vậy. Trận đấu này diễn ra công khai, ai cũng có thể nhìn nhận là chúng tôi đánh bại đối thủ bằng thực lực. Tôi khẳng định không hề có vấn đề tiêu cực, chúng tôi chiến thắng bằng đẳng cấp của chính mình”.

HLV đội nữ Philippines cũng phì cười về lập luận này: “Đối với chúng tôi, sau khi thua 0-2 ở trận đầu tiên thì việc để thua 0-1 hay 0-7 cũng không khác gì nhau. Ở trận này, chúng tôi buộc phải thắng để tranh vé vào bán kết nên đá cởi mở hơn trận trước và để thua nhiều bàn. Chắc chắn không có chuyện 'đi đêm' ở đây”.

Đánh giá về trận đấu, HLV Trần Vân Phát khá hài lòng với các học trò: “Tôi vui với những gì họ làm được, từ cách chơi cho đến tỷ số. Với kết quả này Việt Nam đang chiếm ưu thế so với Myanmar. Hiệp 1, Việt Nam có 2 bàn thắng. Philippines có lối đá khá rắn nhưng các cầu thủ của chúng ta tỏ ra bản lĩnh, bình tĩnh vượt qua khó khăn. Đây mới là trận đầu tiên, chặng đường tiếp theo sẽ còn nhiều khó khăn hơn và chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt”.

Tiền đạo trụ cột Minh Nguyệt cũng cho biết toàn đội khá vui với màn thể hiện ở trận đầu tiên. Cô cho rằng đối thủ Philippines gây ra không ít khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam, nhưng bàn thắng sớm giúp toàn đội giải tỏa áp lực và chơi tốt trong phần còn lại. Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu tiếp theo là Myanmar vào ngày 15/12. VFF cũng đã công bố mức thưởng đối với đội bóng đá nữ ở SEA Games 27 là 2 tỷ đồng cho HC vàng, tương đương với đội bóng đá nam. Mức thưởng cho tấm HC bạc và HC đồng lần lượt là 1,5 tỷ và một tỷ đồng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X