Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển bóng đá nữ VN không ngại cầu thủ nhập tịch Philippines

Thứ Sáu 13/12/2013 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ tấm HC vàng SEA Games vào chiều nay trước đối thủ Philippines, vốn có 5-6 cầu thủ nhập tịch từ Mỹ.

Sự bổ sung này giúp Philippines lột xác hoàn toàn và trở nên đáng ngại hơn với các đội bóng "chiếu trên". Trong trận mở màn với Myanmar, Philippines tạo được thế trận khá tốt và chịu thua 0-2 một phần do trọng tài ưu ái đội chủ nhà. HLV Trần Vân Phát có mặt trực tiếp để xem trận đấu này tỏ ra khá ấn tượng trước sự tiến bộ của Philippines. Theo HLV người Trung Quốc, Philippines chơi rất kỷ luật và tiến bộ nhiều ở khả năng phòng ngự. Hàng công của đội bóng đảo quốc cũng chơi khá hay và nhiều lần khiến hàng thủ Myanmar phải chao đảo.

Các cựu binh tiếp tục là xương sống ở đội nữ Việt Nam tại SEA Games lần này
Các cựu binh tiếp tục là xương sống ở đội nữ Việt Nam tại SEA Games lần này

Cho dù tuyển Việt Nam từng 2 lần thắng đậm đối thủ này 6-1 và 4-2 ở các cuộc đối đầu gần nhất nhưng thầy trò HLV Trần Vân Phát không chủ quan. Gần như chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận này. Trong trường hợp thắng cách biệt hơn 2 bàn thì tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar ở trận tiếp theo là giành được tấm vé nhất bảng, đồng nghĩa với khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết.

Ở trận giao hữu gần nhất, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Lào đến 11-0 và HLV Trần Vân Phát tỏ ra khá hài lòng với phong độ của các học trò. Bộ khung từng nhiều lần vô địch SEA Games như thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ Ngọc Anh, tiền vệ Kim Hồng, Lê Thị Thương, tiền đạo Minh Nguyệt vẫn là những trụ cột ở 3 tuyến. Bên cạnh đó, các gương mặt khác như Hải Hòa, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Xuyến, Thanh Hương cũng tiến bộ nhanh và hòa nhập tốt với các đàn chị. Trưởng đoàn bóng đá nữ Phan Anh Tú khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thể hiện đúng đẳng cấp, phong độ khi tiếp Philippines.

Phía đội Philippines cũng khẳng định sẽ thay đổi cách chơi khi tiếp đội nữ Việt Nam. Rất có thể ở bối cảnh buộc phải thắng mới có vé đi tiếp, đội bóng này sẽ chơi cởi mở hơn và đó cũng là cơ hội cho Kim Hồng cùng các đồng đội có thể tiếp cận cầu môn đối phương nhanh hơn. Các tuyển thủ Việt Nam đều rất háo hức trước giờ xuất phát và không e ngại đội bóng có nhiều cầu thủ nhập tịch từ Mỹ này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X