Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trách chi người Thái...

Thứ Bảy 21/12/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày đầy duyên nợ, bóng đá Việt Nam (futsal, nữ) đã phải nhận một hat-trick thua từ đối thủ ưa thích: Thái Lan. Ngày của những cảm xúc khó tả, không thể diễn thành lời...

 

Khi trọng tài người Hàn Quốc nổi hồi còi kết thúc trận chung kết bóng đá nữ giữa đội tuyển nhà và Thái Lan, những phóng viên tác nghiệp tới từ Việt Nam đều có chúng cảm giác vô cùng khó tả. Vừa là có điều gì đó tự hào, vừa xen vào đó là một nỗi buồn không thể nói thành lời khi trong một ngày chẳng mấy đẹp trời tất cả các trận chung kết ở môn bóng đá, futsal chúng ta đã thua "tâm phục" trước người Thái.

Làm sao không thể buồn khi gần như tất cả mọi khát vọng, niềm tin đều được dồn lên vai của các cô gái Việt Nam trong trận chung kết môn bóng đá nữ.

Có thể không hụt hẫng không, khi mà các đội tuyển futsal nam, nữ cũng được đặt hy vọng (dù là ít) với việc lật đổ cường quốc ở môn này là Thái Lan trong 2 trận chung kết diễn ra cùng buổi chiều.

Nhưng, tất cả đã thất bại, thất bại hoàn toàn và không thể đỡ nổi (ở futsal) hay có chút gì đó tức tưởi với trận thua của thầy trò Trần Vân Phát trước người Thái.

Tất cả đã bại trận theo những cách khác nhau, nhưng lại cùng chung một nỗi buồn. Và sự thật ấy càng nghiệt ngã hơn, khi trước đó U23 Việt Nam còn không thể vào được đến bán kết.

Rồi giờ đây, sau những thất bại ấy sẽ được mổ xẻ, sẽ được họp hành nhưng có lẽ chẳng giải quyết cũng như làm được nhiều điều, như tất cả thất bại trước đó.

Bóng đá nam sẽ cần phải cải tổ, sẽ cần phải làm lại, ai cũng biết và hiểu điều đó. Tuy nhiên, sau quá nhiều "mẹ thành công" vẫn chưa thấy được... thành công nào cả.

Giấc mơ lọt vào VCK World Cup bóng đá nữ vốn tưởng như đã sắp thành hiện thực, bây giờ cần phải nhìn lại. Bởi nên nhớ, Thái Lan - những người chiến thắng chúng ta trong trận chung kết, đã chuẩn bị cho điều đó cả 3 năm trước đây.

Chúng ta thua người Thái, không bởi kết quả của các trận chung kết, mà còn ở tầm nhìn cũng như sự chuẩn bị chu đáo cho một mục tiêu lâu và dài...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X