Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Minh khóc vì trận thua sốc

Thứ Sáu 13/12/2013 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tay vợt số một Việt Nam xin lỗi người hâm mộ sau trận bán kết vì không thể vào tranh HC vàng môn cầu lông ở SEA Games.

Ở thời điểm thua 20-22 ở set quyết định, tay vợt Việt Nam quỵ ngã trên sân và phải rất lâu sau mới uể oải đứng lên bắt tay với đối thủ Rumbaka (Indonesia) chờ sẵn bên kia lưới. Bản thân Tiến Minh cũng không tin nổi vào việc để thua đến 6 điểm liên tiếp ở cuối trận sau khi đã dẫn 20-16. Anh chạy một mạch về phòng thay đồ trong sự săn đuổi của báo chí rồi không kìm được giọt lệ trên má.

Tiến Minh không hiểu nổi vì sao thất bại.
Tiến Minh không hiểu nổi vì sao thất bại.

Phải rất lâu sau đó, Tiến Minh mới bình tĩnh trở lại và thốt lên: “Tôi không hiểu nổi tại sao lại để thua theo cách đó, dẫn trước 20-16 mà cuối cùng lại đánh rơi chiến thắng. Tôi đã 30 tuổi và không biết SEA Games 2 năm nữa còn duy trì được phong độ như hiện nay không. Cơ hội ở SEA Games năm nay là rất rộng mà cuối cùng tôi đã không tận dụng được”.

Với khuôn mặt mệt mỏi, Tiến Minh nói tiếp: “Tôi xin lỗi người hâm mộ khi không thể mang về tấm HC vàng môn cầu lông ở SEA Games. Quả thực, tôi đã cố hết sức, chuẩn bị rất kỹ cho giải này, đạt phong độ tốt mà không hiểu sao lại không chiến thắng”.

Tiến Minh cũng bày tỏ sự tiếc nuối về tình huống thua ở điểm 20-18. Anh nói: “Không hiểu sao quả cầu khi đó có tốc độ chậm hẳn so với những quả trước. Quả gài cầu đó nếu qua lưới thì tình thế đã rất khác nhưng quả cầu bật lưới rồi rơi ngược lại”.

Đối thủ của Tiến Minh có lối đánh ngược hẳn với anh khi chơi tấn công khá mạnh mẽ. Tay vợt này sở hữu cú rờ ve khá độc đáo cùng cú smash rất uy lực nên Tiến Minh gặp không ít khó khăn trong những tình huống đưa cầu bổng về cuối sân. Trong set đầu, Tiến Minh bị dẫn trước nhưng sau đó kịp cân bằng tỷ số 10-10 trước khi thắng 21-13. Ở set hai, Tiến Minh thua đậm 12-21 sau khi liên tục thua ở những điểm số cuối. Đến set ba, Tiến Minh chơi quyết tâm hơn khi vượt lên dẫn 17-13 rồi 20-16. Nhưng ở thời điểm quyết định, anh để thua liền 6 điểm trong sự ngỡ ngàng của người xem.

Trận thua này khiến Tiến Minh thêm một lần phải nhận HC đồng ở đấu trường SEA Games. Anh từng 2 lần nhận HC đồng ở SEA Games 23 và 24.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X